Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S kiểm tra các điểm thi tại 3 huyện phía Nam

LINH ĐAN 11:56, 26/06/2023

(LĐ online) - Sáng 26/6, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến kiểm tra thực tế tại các điểm thi của 3 huyện phía Nam, bao gồm: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.

 
Đồng chí Phạm S kiểm tra điểm thi tại huyện Cát Tiên
Đồng chí Phạm S kiểm tra điểm thi tại huyện Cát Tiên

Tại 3 huyện phía Nam có tất cả 1.335 thí sinh tại 62 phòng thi, cụ thể: Huyện Cát Tiên có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Cát Tiên với 413 thí sinh dự thi tại 18 phòng và có thêm 2 phòng dự phòng, 1 phòng chờ. Huyện Đạ Tẻh có 2 điểm thi là Trường THPT Đạ Tẻh và Trường THCS - THPT dân tộc nội trú liên huyện phía Nam với 606 thí sinh dự thi ở 28 phòng. Huyện Đạ Huoai có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT  Đạ Hoai với 316 thí sinh, thi tại 15 phòng. Đến thời điểm này, các điểm thi tại 3 huyện phía Nam đều đã sẵn sàng từ cơ sở vật chất, công tác  an ninh, y tế cũng như đưa ra các phương án dự phòng nếu có xảy ra sự cố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THCS-THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THCS-THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam

Kiểm tra thực tế từng bộ phận các điểm thi tại 3 huyện phía Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT - Phạm S đánh giá cao công tác chuẩn bị tại các địa phương, đồng thời Phó Chủ tịch cũng lưu ý các huyện Cát Tiên, Đạ Huoai, ĐạTẻh tiếp  tục rà soát lại toàn bộ các phần việc liên quan để kỳ thi được diễn ra thông suốt, đúng quy chế. Đến thời điểm này, các điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị theo đúng quy định, các phương án dự phòng trường hợp đột xuất cũng phải chú trọng để xử lý kịp thời. Phát huy vai trò của lực lượng cán bộ làm nhiệm vụ trong công tác thi THPT của nhiều năm qua diễn ra an toàn, nghiêm túc để kỳ thi đạt hiệu quả tố nhất, phối hợp với các đơn vị thành viên làm tốt công tác an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi, việc phân luồng giao thông, bảo mật đề, công tác phòng chống cháy nổ; an toàn sức khỏe, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số để các em an tâm bước vào kỳ thi. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Đạ Huoai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Đạ Huoai

Ở mỗi địa phương nơi có thí sinh nghèo tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, các em đều đươc huyện, xã hỗ trợ số tiền 1.000.000 đồng.

Trong những năm vừa qua, Lâm Đồng là địa phương luôn được đánh giá cao bởi công tác tổ chức minh bạch, đúng quy định, nghiêm túc. Chiều mai, 27/6, thí sinh tại tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung để nghe phổ biến quy chế cũng như chỉnh sửa sai sót.