Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S thăm, tặng quà cho bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh

AN NHIÊN 16:20, 22/06/2023

(LĐ online) - Chiều ngày 22/6, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm và tặng quà cho 30 bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) đang điều trị tại các bệnh viện.

Lãnh đạo tỉnh trao tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng
Lãnh đạo tỉnh trao tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng

Đây là một hoạt động trong chương trình Hành trình đỏ và Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Thành phố Hoa” năm 2023. Tham gia chương trình tặng quà cho bệnh nhân Thalassemia có ông Nguyễn Quang Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt và các nhà tài trợ.

Chương trình đã trao tặng 15 suất quà cho bệnh nhân người lớn và trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và 15 suất cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, gồm tiền mặt và thực phẩm bồi dưỡng sức khỏe do các nhà tài trợ gồm: Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Lâm Đồng (BIDV), Nha Khoa Tâm Sài Gòn, Trung tâm Thăng Long Đà Lạt và gia đình cô Nguyễn Thị Ngọc (Trường Tiểu học Phan Như Thạch, TP Đà Lạt).

Trao tặng quà Hành trình đỏ cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
Trao tặng quà Hành trình đỏ cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh người lớn và trẻ em đều có hoàn cảnh khó khăn do phải điều trị bệnh suốt đời. Thông qua hoạt động trao tặng quà cho bệnh nhân, lãnh đạo tỉnh động viên bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cũng như cán bộ lãnh đạo bệnh viện và nhân viên y tế quan tâm chăm sóc, điều trị cho người bệnh ngày càng tốt hơn.