(LĐ online) - Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định về thủ tục hành chính đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố tiếp nhận, xử lý hồ sơ (trong thời kỳ từ ngày 1/1/2020 - 31/12/2022).
Thời gian thanh tra là 30 ngày, bắt đầu từ ngày 12/6/2023 với 14 thủ tục hành chính. Mục đích của việc thanh tra lần này nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định về thủ tục hành chính đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của hộ gia đình, cá nhân (cấp đổi, cấp lại, cấp do tách hợp thửa đất…) thuộc thẩm quyền của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố tiếp nhận, xử lý hồ sơ gửi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng trình Sở Tài nguyên Môi trường ký giấy chứng nhận.
Cùng với đó, kiểm tra việc cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính và vận hành cơ sở dữ liệu quản lý đất đai đối với các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Lạt, huyện Đức Trọng, huyện Di Linh và Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng. Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh yêu cầu đoàn thanh tra cũng như đối tượng được thanh tra phải tuân thủ các quy định của Luật Thanh tra, Luật Đất đai và pháp luật khác có liên quan. Trong thời gian thanh tra không làm cản trở hoạt động bình thường của đối tượng được thanh tra. Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm phối hợp làm việc, cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu và chấp hành những yêu cầu của Đoàn thanh tra theo quy định pháp luật.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin