Thiếu nhi Đà Lạt trải nghiệm làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

V.QUỲNH 11:41, 14/06/2023

(LĐ online) - Sáng 14/6, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Thành Đoàn - Hội đồng Đội TP Đà Lạt tổ chức chương trình trải nghiệm “Em là chiến sỹ phòng cháy chữa cháy” lần thứ I, năm 2023.

 Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn hướng dẫn các em thiếu nhi thực hành kỹ năng chữa cháy
Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn hướng dẫn các em thiếu nhi thực hành kỹ năng chữa cháy

Tham gia chương trình có 40 em thiếu nhi đến từ các Liên đội trên địa bàn TP Đà Lạt.

Tại chương trình, các em đã được nghe giới thiệu sơ lược về lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời được tìm hiểu, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Bên cạnh đó, các em thiếu nhi cũng được tham quan, tìm hiểu phương tiện, thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn cách sử dụng một số dụng cụ và phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, thực hành kỹ năng chữa cháy bằng bình chữa cháy xách tay, trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang chữa cháy.

Chương trình trải nghiệm “Em là chiến sĩ phòng cháy chữa cháy” là hoạt động thường niên được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức vào mùa hè mỗi năm, nhằm giúp các em thiếu nhi được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Từ đó, hình thành các kĩ năng thực hành cần thiết, phản ứng nhanh nhạy trước các tình huống trong cuộc sống; góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như bạn bè và người thân trong gia đình.