Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng kỷ niệm 30 năm thành lập

NGUYỆT THU 14:29, 30/06/2023

(LĐ online) - Ngày 30/6, Trung tâm Bảo trợ xã hội (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Lãnh đạo Trung tâm tặng quà tri ân các nhà hảo tâm
Lãnh đạo Trung tâm tặng quà tri ân các nhà hảo tâm

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng có được sự phát triển toàn diện như ngày hôm nay là do có sự quan tâm của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh đã đầu tư các nguồn kinh phí để xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị giúp cho Trung tâm từ khó khăn thiếu thốn trở nên khang trang, đầy đủ như ngày hôm nay. Đặc biệt, 30 năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở LĐ-TB-XH; sự phối hợp của các phòng chuyên môn, các đơn vị, địa phương trong tỉnh; với sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; cùng sự đoàn kết thống nhất và trách nhiệm cao của đội ngũ viên chức và người lao động trực tiếp thực hiện nhiệm vụ công tác tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng và chăm sóc, giáo dục đối tượng tại Trung tâm qua các thời kỳ.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Lâm Đồng đã được các cấp, các ngành ghi nhận những thành tích đáng khích lệ. Vinh dự được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen  vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Bộ LĐ-TB-XH tặng Bằng khen, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen giai đoạn 2012 – 2016 và tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2014.

Từ ngày thành lập đến nay, Trung Tâm đã tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho hơn 1.500 lượt đối tượng. Có khoảng 520 trẻ mồ côi, trẻ lang thang, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ bị bỏ rơi đến tuổi trưởng thành, trong đó hồi gia 480 trường hợp, 40 trẻ làm con nuôi trong và ngoài nước. Trên 1.000 đối tượng còn lại là người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, người tàn tật, tâm thần lang thang cơ nhỡ. Đến nay, sức khỏe cuả các đối tượng người cao tuổi ngày càng tốt hơn; đời sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi ngày càng tốt hơn; tuổi thọ của các cụ tăng lên rõ rệt. Cuộc sống của các cháu nuôi dưỡng tại Trung tâm ngày càng được nâng lên; các cháu được học văn hóa, học nghề; đặc biệt từ năm 2008 đến nay, những cháu có khả năng học văn hóa được nuôi dưỡng cho học đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tại các trường trên địa bàn tỉnh.

 
Giám đốc sở LĐ-TB-XH Lê Thị Thêu trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho Trung tâm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu tham dự đã được nghe nhiều tham luận, bài phát biểu cảm động chứa nặng ân tình của đại diện các nhà tài trợ, của nguyên cán bộ lãnh đạo Trung tâm, của học viên, của đaị diện người cao tuổi, của đối tượng bảo trợ đã từng được che chở dưới mái nhà Trung tâm nay đã thành đạt trong xã hội…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Sở ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, nỗ lực mà tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm qua các thời kỳ đã nỗ lực đạt được trong 30 năm qua. Đặc biệt, tri ân tấm lòng của các tập đoàn, doanh nghiệp, tấm lòng vàng của các mạnh thường quân luôn chung sức đồng lòng, chia sẻ, hỗ trợ cho Trung tâm hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ, chức trách được giao. Tiếp tục sự nghiệp chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần làm tốt hơn công tác an sinh xã hội của địa phương.

Dịp này, Trung tâm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Bảo trợ xã hội giai đoạn 2018-2023. UBND tỉnh tặng bằng khen 2 tập thể và 8 cá nhân; Sở LĐ-TB-XH đã khen thưởng 14 tập thể và cá nhân có nhiều hoạt động đóng góp tích cực cho Trung tâm.