Trường Đại học Đà Lạt tổ chức vinh danh, trao bằng cho 6 tiến sĩ và 107 thạc sĩ

TUẤN LINH 20:10, 17/06/2023

(LĐ online) - Ngày 17/6, Trường Đại học Đà Lạt tổ chức lễ vinh danh và trao bằng công nhận cho 6 tiến sĩ và 107 thạc sĩ; đồng thời, khai giảng năm học mới 2023 -2024 đối với bậc đào tạo sau đại học và chào đón sự tham gia học tập, nghiên cứu của 4 tân nghiên cứu sinh, 138 tân học viên cao học.

Các tân thạc sĩ đứng nghe quyết định công nhận
Các tân thạc sĩ đứng nghe quyết định công nhận

Tham dự buổi lễ có TS. Lê Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt; TS. Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch Hội đồng nhà trường; thành viên Ban Giám hiệu và các GS, PGS, TS đầu ngành tại các khoa đào tạo của trường.

Tính đến nay, Trường Đại học Đà Lạt đã đào tạo 15 khóa nghiên cứu sinh, 31 khóa cao học. Hiện tại đang đào tạo 26 nghiên cứu sinh, 320 học viên cao học các khóa 29, 30, 31 của 6 chuyên ngành trình độ tiến sĩ và 9 ngành đào tạo thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu và ứng dụng năm học 2022-2023; có 6 nghiên cứu sinh thuộc 3 chuyên ngành: Lịch sử Việt Nam, Vật lý kỹ thuật, Sinh thái học đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và nhận học vị tiến sĩ; 107 học viên thuộc 8 ngành đã bảo vệ thành công luận văn và nhận học vị thạc sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Minh Chiến cho biết: Hiện tại, Trường Đại học Đà Lạt đang đào tạo 41 chương trình đại học chính quy (9 ngành đào tạo sư phạm, 7 ngành đào tạo kỹ sư, 25 ngành đào tạo cử nhân). Tính từ năm 1981 đến nay, đã có hơn 100.000 kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp đạt 80%. Từ năm 1993, trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo thạc sĩ và sau 30 năm đã có hơn 1.000 thạc sĩ tốt nghiệp.

Từ năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định về việc giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ cho Trường Đại học Đà Lạt. Đến nay, trường đang đào tạo 7 chuyên ngành trình độ tiến sĩ và đã có nhiêu nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án, nhận được học vị tiến sĩ.

 
Trao bằng công nhận cho các tiến sĩ
Trao bằng công nhận cho các tiến sĩ

Trường Đại học Đà Lạt là một trong những ngôi trường danh giá, có chất lượng đào tạo uy tín không chỉ của khu vực Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ, Đông Nam bộ mà còn của cả nước nói chung và có vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học của quốc gia.

Hiện tại, tổng số viên chức và người lao động của trường có gần 500 người. Trong đó, đội ngũ cán bộ của trường có 1 giáo sư; 17 phó giáo sư; 103 tiến sĩ; tỷ lệ giảng viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học 73,5%.

Là ngôi trường đào tạo đa ngành, bao gồm các khối ngành khoa học tự nhiên - công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, ngoại ngữ, kinh tế, luật và du lịch với 3 bậc đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Từ năm 2017, trường đã được công nhận là thanh viên chính thức của tổ chức CDIO quốc tế - đây là tổ chức giáo dục chuyên tập trung vào thiết kế các chương trình đào tạo chuẩn đầu ra, đặc biệt nhấn mạnh đến ba yếu tố: Kiến thức - thái độ - kỹ năng cho người học.

Trường cũng đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2019; là thành viên của mạng lưới đảm bảo chất lượng của các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) năm 2020.

Năm 2022, trường đã kiểm định và đạt chất lượng và giấy chứng nhận 5 chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tháng 01/2023 vừa qua, trường cũng đã kiểm định, đạt chất lượng và nhận 3 giấy chứng nhận theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA.

Đặc biệt, Tạp chí Khoa học Đại học Đà Lạt là một trong 6 tạp chí khoa học đâu tiên của Việt Nam được chấp thuận chỉ mục và Hệ thống trích dẫn khoa học các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Citation Index - AIC) từ năm 2017 và trở thành đối tác chính thức của Publons (Web of Science) từ năm 2021.

TS. Lê Minh Nhật trao giấy khen và phần thưởng cho các thủ khoa cao học
TS. Lê Minh Nhật trao giấy khen và phần thưởng cho các thủ khoa cao học
Các giảng viên của Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa chúc mừng cho các tân tiến sĩ
Các giảng viên của Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa chúc mừng cho các tân tiến sĩ