Bồi dưỡng công tác Hội Nông dân trong nhiệm kì mới

D.Q 18:17, 07/07/2023

(LĐ online) - Sau 1 tuần triển khai, ngày 7/7, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng đã  bế mạc Lớp tập huấn,  bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội năm 2023.

Trao bằng cho các cán bộ Hội tham gia tập huấn
Trao bằng cho các cán bộ Hội tham gia tập huấn

142 học viên là cán bộ Hội  Nông dân các cấp  của 12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh được trang bị các nghiệp vụ công tác  hội;  về vai trò trách nhiệm của hội viên nông dân và nông dân  trong công tác thực hiện văn bản các cấp về  nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Lớp tập huấn cung cấp kiến thức về kỹ năng tuyên truyền miệng; kỹ năng công tác của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân cấp xã; kỹ năng nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nông dân ở' cơ sở và hướng dân sinh hoạt chi, tổ Hội. 

Ngoài ra, đợt tập huấn này còn  truyền đạt các nội dung liên quan đến công tác sản xuất, chế biến an toàn vệ sinh thực phẩm cho nông dân; hướng dẫn thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã và nâng cao năng lực quản lý; hướng dẫn nghiệp vụ quản lý vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triên nông thôn; nông dân với an toàn giao thông... Một phần quan trọng là nông dân với môi trường, định hướng của tổ chức Hội vận động nông dân thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường nông thôn.

Với các kiến thức được tập huấn, cán bộ hội nông dân cơ sở sẽ áp dụng vào thực tiễn, đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ hiện đại hóa. Được biết, trong thời gian vừa qua, Hội Nông dân cấp cơ sở và cấp huyện đã hoàn thành Đại hội nhiệm kì 2023-2028 và việc tập huấn sẽ củng cố kiến thức cho đội ngũ cán bộ Hội vững vàng thực hiện nhiệm vụ.