Các trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10

LINH ĐAN 16:07, 07/07/2023

(LĐ online) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng vừa kí quyết định phê duyệt kết quả tuyển sinh vào lớp 10 của 55 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Trường THPT Nguyễn Du (Bảo Lộc) nằm trong top những trường có tổng điểm xét tuyển vào lớp 10 cao trong tỉnh
Trường THPT Nguyễn Du (Bảo Lộc) nằm trong top những trường có tổng điểm xét tuyển vào lớp 10 cao trong tỉnh

Theo đó, 10 trường có kết quả tổng điểm xét tuyển cao nhất xếp theo thứ tự lần lượt là: THPT Bảo Lộc: 40 điểm; THPT Trần Phú  (TP Đà Lạt): 39 điểm; THPT Đơn Dương: 39 điểm; THPT Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt): 37 điểm; THPT Nguyễn Du (TP Bảo Lộc): 36 điểm; THPT Lê Lợi (huyện Đơn Dương): 36 điểm; THPT Đức Trọng: 35 điểm; THPT Chu Văn An (huyện Đức Trọng): 34 điểm; THPT Lộc Phát (Bảo Lộc): 34 điểm; THPT Nguyễn Tri Phương (Bảo Lộc): 34 điểm.

THPT Bảo Lộc và THPT Trần Phú (Đà Lạt) cũng là hai trường xét điểm trung bình cộng lớp 9 cao nhất với 8,5 và 8,3 và không xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2).

Điểm xét tuyển vào lớp 10 thấp nhất là hai trường: THCS - THPT Xuân Trường (Đà Lạt): 21 điểm và THCS - THPT Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Bảo Lộc: 22 điểm.

Chỉ có 12 trường có nhu cầu xét tuyển NV2; trong đó 3 trường có tổng điểm xét tuyển NV2 cao nhất là: THPT Bùi Thị Xuân với 39 điểm; THPT Nguyễn Du (Bảo Lộc) 38 điểm và THPT Lê Lợi Đơn Dương 38 điểm.

Còn lại, phần lớn các trường THPT ở 12 huyện, thành phố đều có tổng điểm xét tuyển trung bình từ 25 đến 32 điểm và không xét tuyển NV2 vì số lượng học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo phân bổ theo tuyến, luồng đã phù hợp với thực tế với tình hình của mỗi địa phương.

Tại Lâm Đồng, trong nhiều năm trở lại đây, thí sinh vào lớp 10 đã không còn phải trải qua thi tuyển. Các trường chỉ xét tuyển theo tiêu chí, tổng điểm, điểm trung bình cộng, học bạ, hạnh kiểm và theo chất lượng đào tạo của từng trường. Chỉ có 2 trường THPT Chuyên Bảo Lộc và THPT Chuyên Thăng Long (Đà Lạt) tổ chức thi tuyển vào lớp 10 đối với học sinh THCS khi có nhu cầu, nguyện vọng học tập ở môi trường đào tạo mũi nhọn.