CĐCS Phòng Chính trị: Tổ chức Công đoàn tiêu biểu

HOÀNG MY 07:32, 14/07/2023

Với nhiều hoạt động chất lượng, hiệu quả, nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS)Phòng Chính trị được Ban Giám đốc và Công đoàn Học viện Lục quân đánh giá là tổ chức Công đoàn tiêu biểu của Học viện.

Đoàn viên Công đoàn cơ sở Phòng Chính trị thực hiện chính sách hậu phương quân đội
Đoàn viên Công đoàn cơ sở Phòng Chính trị thực hiện chính sách hậu phương quân đội

Thượng úy, quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Hoàng Thanh Nhàn - Chủ tịch CĐCS Phòng Chính trị, cho biết: CĐCS Phòng Chính trị được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của đảng ủy, chỉ huy các cấp. Trong đó Ban Chấp hành Công đoàn có 5 đồng chí và 44 đoàn viên công tác trên nhiều lĩnh vực thuộc cơ quan Phòng Chính trị. Phần lớn đoàn viên công tác tại Đoàn An điều dưỡng 198. Hoạt động trong điều kiện vừa thực hiện nhiệm vụ phục vụ vừa thực hiện công tác chuyên môn.

Do đặc điểm tình hình nhiệm vụ của đơn vị hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: kế toán, phát thanh, văn hóa văn nghệ, phục vụ khách an dưỡng trong toàn quân... và số lượng đoàn viên thường xuyên biến động do đặc thù công tác nên hoạt động của CĐCS Phòng Chính trị gặp nhiều khó khăn hơn các CĐCS khác trong Học viện. Tuy nhiên, “dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, trực tiếp của Đảng ủy, chỉ huy Phòng Chính trị, sự giúp đỡ của các ban, ngành và hướng dẫn nghiệp vụ của cơ quan cấp trên, sự quan tâm, tạo điều kiện của các đơn vị kết nghĩa, sự đoàn kết, thống nhất cao của toàn thể cán bộ, đoàn viên; CĐCS Phòng Chính trị đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch CĐCS Phòng Chính trị, Thượng úy Nguyễn Hoàng Thanh Nhàn khẳng định.

Việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đã được chứng minh trong các hoạt động nhiều năm qua. CĐCS Phòng Chính trị thường xuyên thực hiện tốt việc quán triệt và cụ thể hóa các chỉ tiêu của Phong trào thi đua Quyết thắng năm học và các đợt thi đua sát với tình hình hoạt động của CĐCS. Công đoàn cũng đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức quần chúng trong và ngoài đơn vị thực hiện các chỉ tiêu thi đua, gắn với Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, tích cực tham gia hưởng ứng “Quỹ Vì người nghèo”, “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, “Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội”. Đoàn viên Công đoàn cơ sở Phòng Chính trị luôn tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị sáng - xanh - sạch - đẹp. Để tạo sân chơi lành mạnh, không khí thi đua sôi nổi cho đoàn viên; CĐCS Phòng Chính trị đã thường xuyên tổ chức các buổi lao động tập thể vào ngày nghỉ, thi nấu ăn, thi cắm hoa với đơn vị kết nghĩa nhân các sự kiện chính trị trọng đại, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội và Học viện. Với việc thực hiện hiệu quả công tác giáo dục, tuyên truyền, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, 100% cán bộ, đoàn viên trong toàn cơ sở yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, không có trường hợp ngại khó khăn gian khổ.

Kết quả bình xét hằng năm đều có 100% cán bộ, đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 35% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, CĐCS Phòng Chính trị còn chủ động phối hợp với đơn vị kết nghĩa xã Phú Hội, Ninh Gia (Đức Trọng) tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giao lưu văn hóa văn nghệ, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Liên tục từ năm học 2018 đến năm 2022, CĐCS Phòng Chính trị đã được Học viện, Tổng cục Chính trị ghi nhận và tặng nhiều danh hiệu cao quý, nhiều hình thức khen thưởng trong Phong trào Công nhân và hoạt động công đoàn, nổi bật là Học viện tặng Danh hiệu CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020; 2020-2021; cờ thi đua năm học 2021-2022.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, đoàn viên thuộc CĐCS Phòng Chính trị cũng luôn tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Các đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, tham gia đóng góp ý kiến cho tập thể đảng ủy và các đồng chí đảng ủy viên Đảng ủy Phòng Chính trị; cán bộ, đoàn viên là đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết lãnh đạo của chi bộ, đảng ủy. Trong 5 năm qua, đã có nhiều cán bộ, đoàn viên công đoàn được tặng các danh hiệu thi đua trong Phong trào thi đua Quyết thắng, khen thưởng trong các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, khen thưởng về Đảng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những phần thưởng đó chính là sự ghi nhận, đồng thời, cũng là động lực để cán bộ, đoàn viên CĐCS Phòng Chính trị tiếp tục nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, xứng đáng với truyền thống anh hùng của Phòng Chính trị trong 75 năm qua.