Công đoàn cơ sở Công ty Trường Hoàng Lâm Đồng::
Doanh nghiệp - người lao động là mối quan hệ không thể tách rời

DIỆP QUỲNH 09:44, 12/07/2023

Trường Hoàng Lâm Đồng - thương hiệu nổi tiếng về các loại nước ép, trong đó có nước ép chanh dây đang trong những ngày sản xuất cao điểm để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Với Trường Hoàng, sự thành công của doanh nghiệp không thể tách rời khỏi sự nỗ lực của người lao động và ở chiều ngược lại, người lao động cũng nhận được những cơ hội và thu nhập tương xứng.

Sản xuất tại Công ty Trường Hoàng Lâm Đồng
Sản xuất tại Công ty Trường Hoàng Lâm Đồng

Chị Phí Thị Thùy Linh - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Trường Hoàng Lâm Đồng, doanh nghiệp đóng chân tại Khu công nghiệp Phú Hội, Đức Trọng cho biết, doanh nghiệp vốn hoạt động trong ngành chế biến nông sản xuất khẩu với sản phẩm chủ đạo từ trái chanh dây. Doanh nghiệp chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, khu vực Đông Nam Á và châu Âu. Bởi định hướng xuất khẩu ngay từ khi thành lập nên hệ thống nhà xưởng, máy móc được quy hoạch rất tốt, công nghệ hiện đại. Bởi vậy, lực lượng lao động trong doanh nghiệp không lớn, chỉ có 54 người. Tuy nhiên, Trường Hoàng Lâm Đồng là doanh nghiệp có CĐCS hoạt động ổn định, góp phần rất lớn trong hoạt động bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Chị Nguyễn Thị Lan Hoa, công nhân bộ phận sản xuất của Công ty Trường Hoàng Lâm Đồng cho biết, chị đã làm việc tại doanh nghiệp từ trước dịch COVID-19. Chị Hoa chia sẻ, thực sự tính ra lương cơ bản của Trường Hoàng Lâm Đồng không quá cao, tầm 5,5-6 triệu/tháng. Tuy nhiên, mọi chế độ khác của doanh nghiệp đều rất tốt. Từ lương, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, công ty đều thực hiện với công nhân rất đúng luật, không chậm lương hay nợ lương, không nợ bảo hiểm. Công ty còn có phúc lợi khá tốt, từ thưởng tết, thưởng tháng 13, quà trong các ngày lễ, tổ chức sinh nhật, khen thưởng con em học giỏi, đạt thành tích cao… Công đoàn cũng thăm nom gia đình người lao động khi có chuyện vui chuyện buồn, có tổ chức các hoạt động vui chơi. Vì vậy, môi trường làm việc tại Trường Hoàng Lâm Đồng khá dễ chịu với công nhân.

Chị Phí Thị Thùy Linh cũng chia sẻ, với mục tiêu bảo đảm chất lượng sản phẩm, giữ vững uy tín của thương hiệu Trường Hoàng Lâm Đồng, doanh nghiệp luôn ý thức được việc phải cùng người lao động tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất. Và hoạt động đào tạo được lãnh đạo Trường Hoàng Lâm Đồng phối hợp với công đoàn tổ chức thường xuyên. Công nhân định kỳ được tập huấn về các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, tuân thủ quy trình sản xuất. Chị Thùy Linh chia sẻ: “Công tác đào tạo thường xuyên được coi là then chốt, bên cạnh việc giám sát, nhắc nhở người lao động. Qua đào tạo, người lao động nắm được kiến thức mới, ôn lại kiến thức cũ. Ngay đội ngũ cán bộ quản lý cũng phải thường xuyên tiếp cận các quy định, thông tin mới về an toàn lao động, về vệ sinh an toàn thực phẩm, về các chỉ tiêu chất lượng hàng hóa theo yêu cầu của luật pháp trong nước cũng như yêu cầu của đối tác”.

Nhiều hành động, dù rất nhỏ, được nhắc nhở người lao động liên tục, tạo thành nếp cho người lao động. Chị Lan Hoa cho biết, ngay từ việc rửa tay đúng cách, mặc trang phục đúng, nón bao tóc, tháo trang sức..., đều được huấn luyện và nhắc nhở thường xuyên. Chị chia sẻ, nhiều người mới đi làm chưa ý thức được những việc rất nhỏ nhặt ấy có thể ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp. Qua quá trình làm việc, được đào tạo, nhắc nhở thường xuyên, anh chị em dần xây dựng được ý thức làm việc đúng quy định, tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo mỗi sản phẩm của Trường Hoàng Lâm Đồng đạt chuẩn xuất khẩu. Qua thời gian, đội ngũ người lao động của công ty dần có kỷ luật tốt, phong cách làm việc công nghiệp.

Mỗi năm, Công ty Trường Hoàng Lâm Đồng xuất khẩu sang thị trường quốc tế hàng ngàn tấn nông sản các loại. Nước ép chanh dây, bánh chanh dây Trường Hoàng bắt đầu có tiếng tại nhiều thị trường quốc tế. Trong mỗi sản phẩm ấy có uy tín của doanh nghiệp, sự đóng góp của mỗi người lao động, có sự chung tay của Ban Giám đốc và người công nhân từ mỗi khâu sản xuất. Được đánh giá là doanh nghiệp xuất khẩu nông sản hiệu quả, Trường Hoàng Lâm Đồng cũng là doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn hoạt động tốt, là cầu nối giữa Ban Lãnh đạo và người lao động, cùng doanh nghiệp bảo đảm sản xuất, giữ vững thị trường