Đạ Huoai đề xuất tạm dừng triển khai Trung tâm điều hành thông minh

CHÍNH PHONG 11:55, 29/07/2023

(LĐ online) - UBND huyện Đạ Huoai vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét thống nhất để địa phương dừng triển khai dự án Trung tâm điều hành thông minh (IOC) để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ của Trung tâm IOC sau khi 3 huyện phía Nam sáp nhập thành 1 huyện.

Theo UBND huyện Đạ Huoai, địa phương đã xây dựng Kế hoạch và trình HĐND huyện ban hành Nghị quyết về Chủ trương đầu tư dự án đầu tư công trên địa bàn huyện, trong đó đã phân bổ kinh phí để xây dựng Trung tâm IOC các hạng mục: Sửa chữa, cải tạo phòng làm việc, cung cấp lắp hệ thống camera an ninh quan sát tầm cao; thuê hệ thống Trung tâm IOC huyện. Hiện nay các ngành của huyện đang phối hợp với đơn vị tư vấn để lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tuy nhiên, qua xem xét Nghị quyết số 26-NQ/TU ngày 10/7/2023 của Tỉnh ủy Lâm Đồng (về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trong đó sáp nhập 3 huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên thành 1 huyện), để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ của Trung tâm IOC sau khi sáp nhập 3 huyện, giúp tiết kiệm nguồn ngân sách của Nhà nước, UBND huyện Đạ Huoai đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét thống nhất để huyện được dừng triển khai dự án.

Hiện nay, tại địa bàn 3 huyện phía Nam, chỉ có huyện Đạ Tẻh đã khai trương Trung tâm IOC, đưa vào vận hành từ ngày 27/12/2022.