Đà Lạt: Dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

T. HƯƠNG 18:58, 12/07/2023

(LĐ online) - Ngày 12/7, Đoàn Thanh niên Phường 3, TP Đà Lạt cho biết vừa khai giảng lớp bơi khóa hè miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình do UBND Phường 3, Đoàn Thanh niên Phường 3 cùng Hồ bơi Phù Đổng Đà Lạt tổ chức. 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được tham gia lớp bơi khóa hè miễn phí và được Trung tâm Giáo dục T&T tặng kính bơi, mũ bơi. Các em được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản như: Tập thở, tự nổi dưới nước, các kỹ thuật bơi thông dụng, bơi ếch, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối, sơ cứu người bị đuối nước, kiến thức an toàn dưới nước, cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước… 

Thông qua lớp học bơi miễn phí nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn kỹ năng bơi lội, kiến thức phòng, tránh đuối nước, giảm thiểu tai nạn đuối nước trẻ em, nhất là trong dịp hè. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.