Đà Lạt: Tổ chức trực ban 24/24 giờ trong thời gian xảy ra mưa lũ do ảnh hưởng của bão Doksuri

NGUYỄN NGHĨA 15:25, 27/07/2023

(LĐ online) - Để theo dõi, nắm bắt sát tình hình, diễn biến thời tiết, tình hình mưa lũ trên địa bàn trong thời gian xảy ra mưa bão do ảnh hưởng của bão Doksuri để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng”; kịp thời chỉ đạo, xử lý, ứng phó có hiệu quả các tình huống thiên tai nguy hiểm; UBND thành phố Đà Lạt đã thành lập Tổ trực ban 24/24 giờ.

Mưa lớn gây ngập cục bộ trên đường Trần Quốc Toản hồi tháng 6/2023
Mưa lớn gây ngập cục bộ trên đường Trần Quốc Toản hồi tháng 6/2023

Theo đó, UBND thành phố Đà Lạt đã phân công đồng chí Chủ tịch UBND thành phố và một Phó Chủ tịch UBND thành phố trực chỉ đạo chung; thành lập các Tổ trực ban gồm lãnh đạo các phòng, ban của thành phố, một số chuyên viên các phòng thuộc UBND thành phố để luân phiên nhau trực 24/24 từ ngày 25/7 đến hết ngày 1/8.

Ngoài ra, để kịp thời ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, UBND thành phố Đà Lạt đã yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố Đà Lạt; UBND các phường, xã tổ chức nghiêm việc trực ban 24/24 giờ trong thời gian thành phố Đà Lạt chịu ảnh hưởng của bão Doksuri để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và của UBND các phường, xã.

UBND thành phố cũng chỉ đạo các phường, xã tổ chức thực hiện nghiêm việc trực ban 24/24 giờ trong thời gian xảy ra mưa bão trụ sở để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân. Phòng Kinh tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Đà Lạt chủ động phân công lãnh đạo, công chức tổ chức trực ban 24/24 giờ; thường xuyên kiểm tra, nắm chắc diễn biến của thời tiết để kịp thời tham mưu.