Đảm bảo việc làm bền vững, cải thiện thu nhập của người lao động

D.QUỲNH 14:15, 05/07/2023

(LĐ online) - Sáng 5/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trao Bằng khen cho tập thể có thành tích trong Chương trình  1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19
Trao Bằng khen cho tập thể có thành tích trong Chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tiếp tục được các cấp công đoàn phát huy. 

Các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết cho hơn 25.400 lượt với số tiền hơn 7,3 tỷ đồng. 

Chương trình Mái ấm công đoàn tiếp tục được lan tỏa sâu rộng. Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cấp trên đã hỗ  trợ 17 căn nhà Mái ấm công đoàn với tổng trị giá 850 triệu đồng, qua đó đã góp phần xoá nhà tạm, dột nát, cải thiện điều kiện sống của người lao động. 

Hoạt động cho vay vốn giải quyết việc làm từ quỹ vốn cho công nhân lao động được duy trì, đã có 853 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động được vay vốn với số tiền hơn 12,3 tỷ đồng. 

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn
Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn

Các phong trào thi đua 6 tháng đầu năm đã có 9 công trình sản phẩm được hoàn thành, với tổng trị giá hơn 850 triệu đồng. Các công trình sau khi đưa vào hoạt động góp phần cải thiện điều kiện sống, sinh hoạt, làm việc cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. 

Ngoài ra, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh tiếp tục tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và đạt được kết quả tích cực. 

Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 19.900 sáng kiến được đăng nhập, vượt chỉ tiêu được giao.

Việc tham gia phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp được các công đoàn cơ sở thực hiện thường xuyên. Trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 1.150 đoàn viên ưu tú được giới thiệu; trong đó, có 860 đoàn viên được kết nạp Đảng. 

Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023, hội nghị đề ra nhiệm vụ trọng tâm như đẩy mạnh chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; quan tâm tham gia đảm bảo việc làm bền vững, cải thiện thu nhập của cán bộ, công chức, người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn biển các công trình, phần việc, sản phẩm chào mừng Đại hội lần thứ X Công đoàn tỉnh...

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 1 cán bộ công đoàn chuyên trách vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể có thành tích trong công tác tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.