Đức Trọng: Ra mắt Mô hình điểm ''Địa chỉ tin cậy cộng đồng''

N.MINH 06:55, 10/07/2023

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Trọng vừa phối hợp với UBND xã Đa Quyn tổ chức ra mắt Mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” tại thôn Ma Bó, xã Đa Quyn - xã còn gặp nhiều khó khăn nhất của huyện Đức Trọng.

Đây là một trong các mô hình thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” tại thôn Ma Bó, xã Đa Quyn gồm có 15 thành viên, khi đi vào hoạt động sẽ góp phần phát hiện, tiếp nhận kịp thời tin báo về các vụ việc bạo lực gia đình trên địa bàn để từ đó ngành chức năng địa phương nhanh chóng có biện pháp can thiệp đối với các hành vi bạo lực gia đình. Đồng thời, đây cũng là cơ sở cung cấp chỗ ở tạm lánh và bảo vệ, hỗ trợ kịp thời, giúp đỡ nạn nhân bị bạo lực gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, cũng như giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. 

Tại lễ ra mắt, Hội Phụ nữ Đức Trọng đã hỗ trợ các vật dụng thiết yếu để mô hình vận hành với tổng giá trị là 15 triệu đồng.