Hội CCB Bảo Lộc: Nỗ lực xây dựng Hội vững mạnh toàn diện

NHẬT QUỲNH 05:38, 04/07/2023

Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Bảo Lộc đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trong việc xây dựng Hội vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Hội CCB TP Bảo Lộc phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ
Hội CCB TP Bảo Lộc phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ

Xác định vị trí và tầm quan trọng của Nghị quyết 09, những năm qua, các cấp Hội CCB trên địa bàn TP Bảo Lộc luôn chủ động, tích cực trong việc tham mưu cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo công tác CCB. Nhờ vậy, trong 20 năm qua, “Hội luôn nhận được sự quan tâm và lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố, tạo điều kiện cho Hội CCB các cấp hoạt động đúng hướng và triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao”, ông Trần Ngọc Phụng - Chủ tịch Hội CCB TP Bảo Lộc cho biết. Hơn nữa, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả cao, góp phần khẳng định và nâng cao vai trò, vị trí của Hội CCB tại địa phương. 

Trong đó, để đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, cũng theo ông Phụng, trước hết, Hội cần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và những CCB đang công tác trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương trở thành cầu nối trong việc truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Đồng thời, Hội cũng tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng cho hội viên CCB.

Vì vậy, suốt 20 năm qua, Hội đã tổ chức 19 lớp tập huấn công tác Hội và triển khai học tập nghị quyết cho hơn 3.100 lượt cán bộ, hội viên. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các cuộc thi “Chi hội trưởng CCB giỏi”; chủ tịch, phó chủ tịch CCB giỏi; CCB làm báo cáo, tuyên truyền viên giỏi” thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ, hội viên. Điều này đã giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên CCB trong việc hiểu rõ nội dung, quan điểm của Đảng; nhất là đổi mới về tư duy, tác phong và phương pháp trong hoạt động thực tiễn. Chất lượng của tổ chức Hội các cấp đã có những chuyển biến tích cực, rõ rệt. Mọi hoạt động của CCB đều được quan tâm một cách toàn diện từ mặt vật chất, điều kiện làm việc đến kinh phí hoạt động. Đặc biệt, chế độ chính sách đối với cán bộ, hội viên CCB luôn được chăm lo và giải quyết kịp thời.

Nhờ đó, sau 20 năm thực hiện Nghị quyết 09, Hội CCB TP đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý. Tổ chức Hội luôn được củng cố và kiện toàn; hiện, có hơn 3.000 hội viên; hội viên là đảng viên chiếm hơn 26%. Hơn 500 hội viên tham gia vào hệ thống chính quyền và đoàn thể; phong trào thi đua CCB gương mẫu được lan rộng và xuất hiện nhiều mô hình hay, tấm gương điển hình tiên tiến. 

Là chỗ dựa tin cậy cho hội viên CCB, 20 năm qua, các cấp Hội CCB trên toàn TP Bảo Lộc đã huy động gần 7 tỷ đồng từ quỹ Hội, giúp hơn 200 hội viên vay vốn sản xuất. Ngoài ra, Hội còn tín chấp quản lý 37 tổ tiết kiệm vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng dư nợ hơn 76 tỷ đồng, cho hơn 1.300 hộ hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Cùng với đó, các cấp Hội cũng đã trao tặng hơn 5.000 suất quà, 1.700 thẻ Bảo hiểm y tế và 22 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho các hội viên khó khăn. Tổng kinh phí cho những hoạt động này là hơn 3 tỷ đồng, do hội viên tham gia đóng góp. 

Ngoài ra, Hội cũng đã xóa 76 hộ nghèo, 95 hộ cận nghèo; và đến nay Hội chỉ còn 4 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới. “Đây được xem là một trong những thành tựu nổi bật khẳng định sự nỗ lực và đoàn kết của các cấp Hội cũng như toàn bộ hội viên CCB trên địa bàn thành phố”, ông Phụng chia sẻ. 

Nghị quyết 09 chỉ rõ chức năng, nhiệm vụ của Hội CCB; những quan điểm mới cũng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình mới. Chính vì vậy, sau 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Hội CCB TP Bảo Lộc luôn đạt danh hiệu vững mạnh toàn diện, Hội viên CCB gương mẫu hàng năm đạt từ 98% trở lên, gia đình CCB văn hóa đạt từ 97% trở lên. Nhiều cá nhân, tập thể của Hội được Trung ương Hội, Hội CCB tỉnh, tỉnh và thành phố khen thưởng. 

Để phát huy những kết quả đã đạt được, ông Phụng cho biết, thời gian tới, Hội sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị và tư tưởng cho cán bộ, hội viên CCB; đồng thời, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho hội viên. Từ những nỗ lực này, Hội mong rằng, tổ chức Hội sẽ ngày càng vững mạnh theo hướng toàn diện, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân.