Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh thực hiện hiệu quả Nghị quyết 09

NGỌC NGÀ 17:09, 10/07/2023

(LĐ online) - Chiều 10/7, Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị (Khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh tham quan mô hình sản xuất giỏi của hội viên. Ảnh: Nhật Quỳnh
Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh tham quan mô hình sản xuất giỏi của hội viên. Ảnh: Nhật Quỳnh

Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh hiện có 4.360 hội viên. Xác định vị trí, tầm quan trọng của Nghị quyết 09, những năm qua Hội Cựu chiến binh huyện và cơ sở đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội.

Việc triển khai, tuyên truyền, quán triệt, thực hiện Nghị quyết trong các cấp hội được thực hiên triển khai bằng nhiều hình thức: thông qua học tập, quán triệt, tổ chức tập huấn; lồng ghép trong các buổi sinh hoạt định kỳ của Chi hội, phân hội. 100% cán bộ Hội các cấp nắm được nội dung cơ bản của Nghị quyết. 

Hội cựu chiến binh huyện đã thực hiện tốt 2 Đề án của Hội Cựu chiến binh tỉnh về: “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở Hội và chất lượng sinh hoạt chi, phân Hội” và “Phát triển kinh tế giảm nghèo nhanh, bền vững”. Hội đã đóng góp “Quỹ hỗ trợ xóa nghèo” của tỉnh Hội hơn 900 triệu đồng. Đồng thời đã lựa chọn hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên nghèo, giải quyết cho 46 hộ gia đình cựu chiến binh nghèo mượn vốn để phát triển kinh tế thoát nghèo.

Hội Cựu chiến binh huyện cũng đã vận động xây dựng “Quỹ tình thương đồng đội” trên 600 triệu đồng. Từ đó đã tiếp tục hỗ trợ sửa chữa, xây mới 33 căn nhà, hỗ trợ hàng chục cựu chiến binh mắc bệnh hiểm nghèo, đặc biệt khó khăn; trao tặng hơn 5.000 suất quà, trị giá trên 1 tỷ đồng. Đồng thời Hội Cựu chiến binh huyện cũng đã xây dựng quỹ hội được 7,5 tỷ đồng, cho hội viên mượn, vay với lãi suất thấp để sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, phát triển kinh tế. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ gia đình hội viên cựu chiến binh khá và giàu tăng lên; hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm dần từng năm, hiện nay chỉ còn 0,28% hộ nghèo, 0,75% hộ cận nghèo. 

Bên cạnh đó cán bộ hội viên cựu chiến binh đã tích cực tham gia các các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới; đăng ký thực hiện nhiều mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới; có nhiều gia đình cán bộ, hội viên cựu chiến binh tự nguyện hiến hàng ngàn m2 đất, hàng vạn ngày công, đóng góp hàng tỷ đồng để làm đường, nhà văn hóa và công trình phúc lợi.

Trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 09, Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh luôn đạt danh hiệu vững mạnh toàn diện. 

Tại hội nghị, Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh cũng đã trao đổi về những hạn chế, tồn tại và xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị phù hợp với đặc điểm, tình hình trong thời gian tới.