Khánh thành công trình giếng khoan và trao quà, học bổng cho học sinh

H.SA 12:44, 30/07/2023

(LĐ online) - Ngày 30/7, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm, Quận 11, TP Hồ Chí Minh và Nhóm thiện nguyện Việt Khanh đến từ TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khánh thành công trình giếng khoan và trao quà, học bổng, dụng cụ thể thao cho học sinh Trường THCS Phước Lộc, xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai. 

Trao quà và học bổng cho học sinh
Trao quà và học bổng cho học sinh

Trường THCS xã Phước Lộc tọa lạc tại thôn Phước Dũng, được thành lập năm 2009. Hiện, nhà trường có hơn 200 học sinh; trong đó, hơn 85% học sinh người dân tộc thiểu số, có nhiều học sinh là người đồng bào Châu Mạ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà nghèo. 

Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành đầu tư cơ sở vật chất khang trang. Tuy nhiên, do nằm ở khu vực có nhiều tảng đá trắng ngầm sâu dưới lòng đất nên việc tìm nguồn nước sạch để sinh hoạt là rất khó khăn.

Chính vì vậy, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã kết nối với Hội Chữ thập đỏ Quận 11, TP Hồ Chí Minh để vận động các nhà tài trợ trong Nhóm từ thiện Việt Khanh đến khảo sát và tài trợ kinh phí khoan giếng với số tiền là 60 triệu đồng. 

Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là công trình giếng khoan thứ 10 mà Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng vận động xây dựng cho các trường học khó khăn trong tỉnh. 

Cũng nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng và các nhà tài trợ đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; trao 50 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tặng 25 bộ vợt cầu lông và lưới cho nhà trường với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.