Một ngày Hàn Quốc ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Lâm Đồng

LINH ĐAN 15:20, 03/07/2023

(LĐ online) - Sáng 3/7, hơn 40 tình nguyện viên của Tổ chức Sarang Global Friends Association Inc - SGF Vietnam Korea (Tổ chức hỗ trợ phát triển giáo dục đặc biệt, hỗ trợ người khuyết tật và người nghèo tại Hà Nội và Lâm Đồng) đã có mặt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh dành trọn một ngày để đem văn hóa, ẩm thực của xứ sở kim chi đến với những người yếu thế đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Các tình nguyện viên Hàn Quốc biểu diễn điệu múa dân gian Hàn Quốc tại Trung tâm BTXH tỉnh
Các tình nguyện viên Hàn Quốc biểu diễn điệu múa dân gian Hàn Quốc tại Trung tâm BTXH tỉnh

Đây là một trong những chương trình được Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng kết nối với SGF nhằm tạo ra các chuyến giao lưu với nhiều ý nghĩa dành cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và người già neo đơn tại Lâm Đồng.

Các tình nguyện viên đến từ Hàn Quốc chuẩn bị khá công phu cho các tiết mục biểu diễn múa truyền thống dân gian của Hàn Quốc như: Talchum, Nongak, Ganggangsullae, barachum... và Arirang (A Lý Lang), bài dân ca nổi tiếng được xem là “bài quốc ca không chính thức” của đất nước Hàn Quốc.

Các tình nguyện viên cũng trực tiếp vào bếp để nấu trọn vẹn bữa ăn gia đình truyền thống thuần túy của người Hàn cho tất cả các đối tượng đang được nuôi dưỡng, chăm sóc, học tập tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Đó là các món ăn như: kim chi, canh rong biển thịt bò, miến trộn hải sản, kim cuộn cơm...

Tình nguyện viên Hàn Quốc tiếp thêm đồ ăn cho ngươi già neo đơn đang sinh sống tại trung tâm
Tình nguyện viên Hàn Quốc tiếp thêm đồ ăn cho ngươi già neo đơn đang sinh sống tại trung tâm

Theo Tiến sĩ Choi Young Sook - Giám đốc SGF tại Việt Nam: “Chúng tôi muốn đem lại những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của Hàn Quốc dành tặng các bạn Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và được chăm sóc tại trung tâm. Đó cũng là món quà lớn nhất và ý nghĩa nhất, để giúp các bạn có thêm tình yêu và niềm tin để vượt qua những khó khăn của cuộc sống”.

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, SGF cũng đã trao tặng cho trung tâm các phần học bổng, các nhu yếu phẩm sinh hoạt và 3 chiếc laptop cho các em học sinh tại đây.