Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ

ĐAM TRỌNG - KHÁNH PHÚC – QUỐC TUẤN – TRIỀU KA - N.MINH - DUY DANH - NHẬT QUỲNH - HOÀNG SA - DUY NGUYỄN 16:57, 26/07/2023

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), các cơ quan, ban ngành, địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân và các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách.

* Đà Lạt: Tặng 20 triệu đồng để nạn nhân chất độc da cam chữa bệnh hiểm nghèo

Bà Hoàng Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao tiền hỗ trợ ông Lê Quang Bộ
Bà Hoàng Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao tiền hỗ trợ ông Lê Quang Bộ

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, sáng 26/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin tỉnh Lâm Đồng đã trao số tiền 20 triệu đồng giúp ông Lê Quang Bộ (Phường 5, TP Đà Lạt) là nạn nhân chất độc da cam/dioxin chữa bệnh hiểm nghèo.

Số tiền hỗ trợ lần này do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lâm Đồng vận động các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ, nhằm góp phần đảm bảo đời sống vật chất tinh thần của hội viên.

Bà Hoàng Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lâm Đồng mong muốn ông Lê Quang Bộ tiếp tục phát huy tinh thần của Bộ đội Cụ Hồ, từng không chịu khuất phục bất kỳ khó khăn nào trong kháng chiến để cố gắng chiến thắng bệnh tật, có sức khỏe tốt hơn cùng với gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng, phát triển địa phương.

Ông Lê Quang Bộ đã bày tỏ sự cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị đã trao tặng số tiền trên giúp bản thân ông có thêm kinh phí chữa trị bệnh.

* Ngày 26/7, các đồng chí Nguyễn Viết Vân - Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm và Trương Hoài Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm Nguyễn Viết Vân thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bảo Lâm

Theo đó, đồng chí Nguyễn Viết Vân đã đến thăm, tặng quà cho 8 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã B’Lá và thị trấn Lộc Thắng.

Đồng chí Trương Hoài Minh đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Xê (92 tuổi, ngụ tại Thôn 8, xã Lộc Thành) và  14 gia đình chính sách tiêu biểu của 2 xã Lộc Nam và Lộc Thành.

Tại các gia đình đến thăm, tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện đã động viên thăm hỏi đời sống kinh tế của các gia đình; bày tỏ sự biết ơn sâu sắc những công lao to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã đóng góp, hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp chung vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm Trương Hoài Minh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Xê

Lãnh đạo huyện cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các chế độ, chính sách đối với các gia đình chính sách trên địa bàn. Thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Trong đợt này, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trân Tổ quốc huyện Bảo Lâm cũng đã đến thăm, tặng quà cho 40 gia đình chính sách tiêu biểu khác trên địa bàn huyện.

* Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng tổ chức 4 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bùi Sơn Điền- Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Thái Thị Tương

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vận động người thân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng và phát triển huyện nhà.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện, thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đức Trọng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, nhằm tô thắm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

* Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh thăm, tặng quà cho Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân.

Sáng 26/7, đoàn công tác của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm, tặng quà cho các Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Đức Trọng. 

Tặng quà cho Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, thương binh Mai Thanh Minh

Tham gia đoàn đi thăm, tặng quà có đồng chí Thường trực Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và đại diện các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối.

 Theo đó, đoàn công tác của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, thương binh Mai Thanh Minh hiện đang sinh sống tại thị trấn Liên Nghĩa (hiện đang điều trị bệnh tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Lâm Đồng). Đại diện đoàn công tác cũng đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Mai Thanh Minh. 

Dịp này, đoàn công tác cũng đã gửi tặng quà cho gia đình Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Ngô Xuân Đệ tại thị trấn Liên Nghĩa.

Đại diện đoàn công tác của tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã tỏ lòng biết ơn đối với sự hi sinh xương máu của các Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời, mong muốn các anh hùng và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cống hiến, đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương đất nước trong thời đại ngày nay.

* Chiều 25/7, Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh đã tặng nhiều suất quà cho các hội viên Cựu chiến binh là thương binh, bệnh binh và hỗ trợ hội viên mượn vốn phát triển kinh tế, sửa chữa nhà ở nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sỹ.

Trao quà cho các thương binh, bệnh binh
Trao quà cho các thương binh, bệnh binh

Tại buổi gặp mặt, Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh đã trao 8 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các hội viên cựu chiến binh là thương binh, bệnh binh tại các xã trên địa bàn huyện. Đây là những món quà mang giá trị tinh thần, thể hiện sự tri ân của Hội cho những đóng góp, hi sinh của các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là nguồn động viên tinh thần giúp các thương binh, bệnh binh vượt qua nỗi đau của bệnh tật để sống vui, sống khỏe.

Dịp này, Hội Cựu chiến binh huyện cũng đã hỗ trợ 7 triệu đồng cho 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sửa chữa nhà ở; đồng thời, trao quyết định hỗ trợ 4 hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn mượn vốn sản xuất. Mỗi hội viên được mượn 40 triệu đồng, không lãi suất và hoàn trả sau 3 năm, để đầu tư chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất.

Những hoạt động ý nghĩa này của Hội đã góp phần chăm lo đời sống cho hội viên cựu chiến binh cũng như nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, cùng nhau phát triển sản xuất; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

* Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, huyện Cát Tiên đã tổ chức nhiều hoạt động tri  ân, đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên đã thăm, tặng quà cho 9 thân nhân cán bộ đơn vị là thương binh, bệnh binh; hỗ trợ 3 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 25 triệu đồng; tổ chức chi trả theo chính sách 142 và 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 18 đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 40 triệu đồng.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cát Tiên phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện Cát Tiên. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến những đóng góp, hy sinh của các thương binh, bệnh binh, hội viên đã góp phần công sức, xương máu để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Cát Tiên cũng đã tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ III năm 2023 với các hoạt động chính như dọn vệ sinh khu vực Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện, nhổ cỏ, chăm sóc cây. Các cơ sở Đoàn ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải; chăm sóc mộ liệt sỹ; tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách; hỗ trợ ngày công lao động giúp đỡ các gia đình chính sách...

* Trong 2 ngày 25 và 26/7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đoàn công tác đi thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, con liệt sỹ và con Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023). 

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đến trụ sở công ty để tặng quà cho thân nhân các gia đình chính sách
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đến trụ sở công ty để tặng quà cho thân nhân các gia đình chính sách

Theo đó, đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đến gia đình, trụ sợ cơ quan, doanh nghiệp để thăm hỏi, tặng quà cho 18 người là con liệt sỹ, 1 người là thương binh và 1 người là con Mẹ Việt Nam Anh hùng  hiện đang công tác, làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp thuộc Khối. Đại diện đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe đời sống gia đình, điều kiện làm việc của các thương binh, thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời mong muốn thương binh, thân nhân gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, công tác, lao động giỏi, đóng góp cho sự phát triển của các doanh nghiệp, góp phần xây dựng quê hương đất nước. Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp cần quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để các thương binh, thân nhân gia đình chính sách có điều kiện làm việc tốt, thu nhập ổn định, nâng cao đời sống gia đình...

Ngoài đến trụ sở doanh nghiệp và gia đình để thăm hỏi tặng quà thì Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức chương trình gặp mặt để động viên, thăm hỏi tặng quà cho thân nhân các gia đình liệt sỹ đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong Khối.

 Các thương binh và thân nhân các gia đình chính sách cũng đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, đồng thời hữa sẽ phát huy truyền thống gia đình để lao động, công tác tốt thời gian tới.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đến tư gia để tặng quà cho thân nhân các gia đình chính sách
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đến tư gia để tặng quà cho thân nhân các gia đình chính sách
Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho con liệt sỹ tại buổi gặp mặt
Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho con liệt sỹ tại buổi gặp mặt