Nữ cán bộ cần mẫn, tận tụy ở Đoàn An điều dưỡng

TRIỆU QUYÊN 07:32, 14/07/2023

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới”, đó là suy nghĩ của nhiều người khi nhắc đến Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế - Phó Đoàn trưởng, Đoàn An Điều dưỡng 198, Học viện Lục quân.

Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế - Phó Đoàn trưởng, Đoàn An điều dưỡng 198, Học viện Lục quân.
Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế - Phó Đoàn trưởng, Đoàn An điều dưỡng 198, Học viện Lục quân.

Đoàn An điều dưỡng 198, Học viện Lục quân với nhiệm vụ phục vụ quân nhân, công nhân viên quốc phòng và các đối tượng chính sách trong toàn quân đến nghỉ dưỡng, đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao sức khỏe cho cán bộ quân đội, góp phần bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến Đoàn An điều dưỡng 198, chúng tôi được Chỉ huy Đoàn giới thiệu về Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế - nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu, xuất sắc trong Phong trào Công nhân và hoạt động Công đoàn giai đoạn 2018-2023 của Học viện Lục quân.

Với nhiệm vụ chính trị là phục vụ cán bộ quân đội đến nghỉ dưỡng, quán triệt và thực hiện tốt phương châm phục vụ “Khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở phục vụ tận tình, khách về mọi bề chu đáo”, Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế đã cùng với các đồng chí Chỉ huy Đoàn thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo và đồng hành với đội ngũ cán bộ Đoàn quan tâm chăm lo bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên thông qua các hoạt động sinh hoạt, học tập, công tác; chủ động liên hệ gửi một số cán bộ, nhân viên đi đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức mở lớp tập huấn tại đơn vị; tổ chức đi tham quan một số nhà hàng, khách sạn và các đoàn an điều dưỡng trong quân đội để nâng cao chất lượng phục vụ.

Thượng tá Hữu Quyên - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 198 thông tin thêm: Nhiều năm qua, trên cương vị Phó Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 198, Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế đã làm tốt công tác tham mưu cho Đoàn trong việc quán triệt sâu sắc nhiệm vụ của Học viện Lục quân và của đơn vị; xây dựng ý chí quyết tâm và tinh thần đoàn kết, thống nhất cho cán bộ, nhân viên. Đó là một cơ sở quan trọng để cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 198 nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm thực hiện tốt chỉ tiêu, yêu cầu, chất lượng công tác đặt ra.

Bởi vậy, những năm qua, chị luôn tích cực học hỏi, nghiên cứu nhằm nâng cao hơn nữa năng lực và phương pháp, tác phong công tác để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là một người cán bộ chỉ huy, quản lý, Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế xác định rõ việc “làm gương thông qua hành động” để tạo tính kỷ luật, kỷ cương và phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ trong đơn vị.

Với đặc thù của hoạt động an, điều dưỡng đón tiếp nhiều đoàn khách trong và ngoài quân đội đến công tác và nghỉ dưỡng, chị luôn tập trung triển khai công việc kỹ lưỡng, kiểm tra sâu sát, tỉ mỉ, bảo đảm phục vụ khách đến nghỉ dưỡng chu đáo. Chị luôn cố gắng tìm nhiều biện pháp khắc phục khó khăn của bản thân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, ghi lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách đến nghỉ dưỡng tại Đoàn An điều dưỡng 198. Sự hài lòng của khách là điều ghi nhận xứng đáng nhất không chỉ với Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế nói riêng mà còn cho toàn thể đội ngũ cán bộ tại Đoàn An điều dưỡng 198 nói chung.

Bên cạnh đó, Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế cũng thường xuyên tham mưu thực hiện tốt công tác dân vận và chính sách trên địa bàn đóng quân; làm tốt công tác chính sách và hậu phương quân đội cho cán bộ, nhân viên của Đoàn. Đó là những hoạt động mang tính “đòn bẩy” thúc đẩy thực hiện thắng lợi Phong trào thi đua Quyết thắng, nâng cao chất lượng phục vụ của Đoàn An điều dưỡng 198.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng từ năm 2017 đến nay, Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế là cán bộ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong Phong trào Công nhân và hoạt động công đoàn; nhiều lần được khen thưởng ở các cấp, trong các phong trào thi đua từ cấp Học viện đến cấp toàn quân. Bên cạnh đó, trong sinh hoạt, học tập, công tác và cuộc sống đời thường, chị luôn giản dị, gần gũi với mọi người, luôn được cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động trong Đoàn An điều dưỡng 198 tin yêu và quý mến.

Trước yêu cầu nhiệm vụ phục vụ công tác an điều dưỡng đòi hỏi ngày càng cao trong tình hình mới, Thiếu tá chuyên nghiệp Đoàn Thị Quế nói riêng và Cấp ủy, Chỉ huy, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Đoàn An điều dưỡng 198 nói chung tiếp tục xác định rõ nhiệm vụ để tập trung thực hiện trên tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, tận tình, chu đáo”. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tổ chức thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua Quyết thắng, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng Đoàn đạt tiêu chuẩn Đoàn An điều dưỡng kiểu mẫu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Học viện Lục quân anh hùng.