Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S tiếp xã giao Liên đoàn các nhà báo Thái Lan

HỒNG THẮM - HOÀNG ANH 19:31, 12/07/2023

(LĐ online) - Chiều 12/7, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp xã giao đoàn công tác Liên đoàn các nhà báo Thái Lan.

Lãnh đạo Liên đoàn các nhà báo Thái Lan trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh
Lãnh đạo Liên đoàn các nhà báo Thái Lan trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh

Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở Thông tin và Truyền thông, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nội Vụ và lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã giới thiệu sơ bộ tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những lợi thế về phát triển nông nghiệp, du lịch của tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cùng lãnh đạo các sở, ngành tiếp đón Liên đoàn các nhà báo Thái Lan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cùng lãnh đạo các sở, ngành tiếp đón Liên đoàn các nhà báo Thái Lan

Ngoài những ưu đãi về thiên nhiên, Lâm Đồng tự hào lưu giữ và nằm trong không gian của 3 di sản thế giới được UNESCO vinh danh và TP Đà Lạt đã hoàn tất hồ sơ để gia nhập mạng lưới Thành phố Sáng tạo ASEAN. 

Với quỹ kiến trúc đô thị hiện có và các yếu tố văn hóa, con người, TP Đà lạt cũng đang trên đường trở thành đô thị di sản độc đáo của Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của của Liên đoàn các nhà báo Thái Lan
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của của Liên đoàn các nhà báo Thái Lan

Những năm qua, việc mở đường bay Đà Lạt - Băng Cốc đã góp phần thúc đẩy, đóng góp tích cực vào hoạt động giao lưu văn hóa, xã hội, giao thương kinh tế giữa hai quốc gia. Trước đây, mỗi năm Lâm Đồng đón khoảng 40.000 lượt khách Thái Lan, chiếm 9% lượng khách quốc tế. Ngược lại, Thái Lan cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đến từ Việt Nam. 

Tuy có những điểm tương đồng cũng như khác biệt về nông nghiệp nhưng hiện tại, đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Thái Lan tại Lâm Đồng còn nhiều hạn chế. Tỉnh Lâm Đồng cũng đã tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Thái Lan để tìm hiểu thị trường Lâm Đồng.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn các nhà báo Thái Lan quan tâm thúc đẩy giao lưu văn hóa, truyền thông giữa các cơ quan để tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người của 2 nước, để từ đó thúc đẩy du lịch, thu hút khách Thái Lan đến Việt Nam ngày càng tăng lên. 

Song song với đó, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác, thương mại trên lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam nói chung và Lâm Đồng nói riêng. Bởi Lâm Đồng là địa phương có lợi thế về sản xuất cây ăn trái và hiện nay cũng đã nhập khẩu rất nhiều giống cây ăn trái từ Thái Lan. Đây cũng sẽ là lợi thế rất lớn để thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu giữa 2 quốc gia.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, ông Chavarong Limpattamapanee - Chủ tịch Hội đồng Báo chí Quốc gia Thái Lan, Cố vấn cao cấp Liên đoàn các nhà báo Thái Lan, trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Trước những chia sẻ của lãnh đạo UBND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như những mối quan tâm về hợp tác, phát triển trong các lĩnh vực kể trên, ông Chavarong Limpattamapanee cho rằng với những lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu và cơ sở vật chất như hiện tại thì Lâm Đồng chắc chắc sẽ là một trong những địa điểm du lịch được người Thái lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. 

Sau chuyến công tác này, chắc chắn những hình ảnh tốt và ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam sẽ có mặt trên các kênh truyền thông của Thái Lan. Từ đó mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác thương mại giữa hai bên.

Liên đoàn các nhà báo Thái Lan chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Báo Lâm Đồng
Liên đoàn các nhà báo Thái Lan chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Báo Lâm Đồng

Đồng chí Phạm S cũng tin tưởng rằng, với sự kết nối giữa Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng với Liên đoàn các nhà báo Thái Lan trong thời gian gần đây sẽ đưa hình ảnh, đất nước con người Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung đến với Thái Lan và ngược lại, tạo cơ sở để truyền thông thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác thương mại, du lịch, dịch vụ trong tương lai.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Liên đoàn các nhà báo Thái Lan cũng đã có buổi tham quan Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng và Báo Lâm Đồng. Tại Báo Lâm Đồng, nhà báo Phạm Sơn Dũng - Phó Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng cũng đã giới thiệu đến các thành viên của Liên đoàn các nhà báo Thái Lan về sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của Báo Lâm Đồng. 

Lãnh đạo Báo Lâm Đồng tặng quà lãnh đạo Liên đoàn các nhà báo Thái Lan
Lãnh đạo Liên đoàn các nhà báo Thái Lan tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Báo Lâm Đồng

Thời gian qua, Báo Lâm Đồng luôn luôn giữ vai trò là nguồn thông tin chủ đạo, chính thống và đáng tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và đặc biệt, qua từng giai đoạn hoạt động thực tiễn, đội ngũ những nhà báo Lâm Đồng luôn luôn phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng trau dồi đạo đức, phẩm chất và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người làm báo chí cách mạng. 

Liên đoàn các nhà báo Thái Lan thăm và tìm hiểu hoạt động của Báo Lâm Đồng
Liên đoàn các nhà báo Thái Lan thăm và tìm hiểu hoạt động của Báo Lâm Đồng
Nhà báo Phạm Sơn Dũng – Phó Tổng biên tập Báo Lâm Đồng thông tin về những hoạt động nổi bật của Báo Lâm Đồng trong thời gian qua
Nhà báo Phạm Sơn Dũng - Phó Tổng biên tập Báo Lâm Đồng thông tin về những hoạt động nổi bật của Báo Lâm Đồng trong thời gian qua

Cơ quan Báo Lâm Đồng cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của địa phương và Trung ương về nội dung, chương trình, đảm bảo đúng đắn về tính định hướng chính trị, tư tưởng, sát hợp thực tiễn địa phương, không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thông tin - truyền thông và công tác báo chí. 

Đoàn thăm quan phòng ghi hình Báo điện tử Lâm Đồng
Đoàn thăm quan phòng ghi hình Báo điện tử Lâm Đồng

Liên đoàn các nhà báo Thái Lan cũng đã tham quan mô hình tòa soạn hội tụ và các ứng dụng kỹ thuật số trong sản xuất, xuất bản, tham quan phòng ghi hình Báo Lâm Đồng điện tử mới được đầu tư.