Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Đam Rông, Lâm Hà

DUY DANH 17:20, 20/07/2023

(LĐ online) - Ngày 20/7, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Đam Rông và huyện Lâm Hà nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). 

Đoàn công tác tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhuần
Đoàn công tác tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhuần

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đam Rông và Lâm Hà. 

Đoàn công tác tặng quà cho gia đình ông Đỗ Xuân Nghị
Đoàn công tác tặng quà cho gia đình ông Đỗ Xuân Nghị

Tại huyện Đam Rông, đồng chí Phạm S cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhuần - thương binh hạng 4/4 và ông Đỗ Xuân Nghị - người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin hiện cư ngụ tại  thôn 1, xã Rô Men. 

Đoàn công tác của tỉnh tặng quà cho gia đình ông Võ Tiến Dũng
Đoàn công tác của tỉnh tặng quà cho gia đình ông Võ Tiến Dũng

Còn tại huyện Lâm Hà, đoàn đã đến thăm gia đình ông Võ Tiến Dũng - sinh năm 1936, là người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày tại côn đảo hơn 5 năm, hiện đang sinh sống tại khu phố Văn Tâm, thị trấn Đinh Văn và gia đình ông Đoàn Hữu Luật - sinh năm 1938 là người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin hiện ở khu phố Văn Hà, thị trấn Đinh Văn.

Đoàn công tác tặng quà cho gia đình ông Đoàn Hữu Luật
Đoàn công tác tặng quà cho gia đình ông Đoàn Hữu Luật

Đồng chí Phạm S đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống và bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã có nhiều đóng góp, hy sinh cho Tổ quốc. Đồng chí cũng mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng, mẫu mực trong đời sống, lao động sản xuất để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Đại diện các gia đình được đoàn đến thăm đã  đã bày tỏ niềm vui, xúc động và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và địa phương. Qua đó, hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp của gia đình, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.