Tặng quà cho học sinh DTTS và lực lượng Công an xã, Công an viên bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn

TUẤN HƯƠNG 20:28, 01/07/2023

(LĐ online) - Ngày 1/7, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình “Mùa hè yêu thương” với các hoạt động ý nghĩa tại huyện Đam Rông.

Trao tặng quà cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng quà cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã cùng với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đến từ Nhóm từ thiện Trung Kiên - cà phê Tân Tân và những người bạn (TP Hồ Chí Minh) và Công ty xăng dầu Lâm Đồng đã trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà đồng đội cho 1 đồng chí Công an xã có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng; đồng thời trao tặng 10 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho các đồng chí Công an xã và Công an viên bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đam Rông. 

Cùng với đó, đoàn đã trao 150 suất quà gồm đồ dùng học tập, balo, chăn, quần áo, sữa, nhu yếu phẩm… cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá khoảng 90 triệu đồng được trích từ nguồn khui heo đất năm 2022 của Hội Phụ nữ Công an tỉnh và vận động từ các nhà hảo tâm. Tổng giá trị đợt từ thiện gần 140 triệu đồng. 

Cũng trong chương trình đã tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền phòng chống đuối nước ở trẻ em và cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước cho học sinh và người dân trên địa bàn huyện Đam Rông, nhằm góp phần ngăn ngừa các tai nạn đuối nước trẻ em, nhất là trong dịp hè. 

Các hoạt động đầy ý nghĩa tại chương trình “Mùa hè yêu thương” đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tinh thần “tương thân tương ái” của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ và đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh, chung tay góp sức cùng cộng đồng giúp đỡ các trường hợp khó khăn và cùng chính quyền các cấp xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.