Thành lập Tổ công tác xử lý cây có nguy cơ ngã đổ trong quá trình thi công nâng cấp, mở rộng đèo Prenn

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 16:36, 27/07/2023

(LĐ online) - UBND thành phố Đà Lạt vừa quyết định thành lập tổ công tác xử lý cây có nguy cơ ngã đổ trong quá trình thi công công trình nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.

Dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn đang gấp rút triển khai
Dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn đang gấp rút triển khai

Nhiệm vụ của tổ nhằm kiểm tra, xác minh hiện trường, xử lý những cây rừng ngã đổ và có nguy cơ ngã đổ do thi công, mưa bão gây ảnh hưởng đến quá trình thi công nâng cấp, mở rộng đèo Prenn để bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông sau khi công trình hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng.

Trước đó, nhà thầu thi công Dự án này đã có văn bản đề nghị cho phép cưa hạ một số cây thông nằm dọc bờ taluy dương, để đảm bảo an toàn trong thi công và giao thông trên đèo Prenn khi hoàn thành.

Do thời tiết Đà Lạt những tháng qua liên tục có mưa nhiều. lưu lượng mưa đặc biệt lớn và nhiều trong năm nay, nên hiện nay với địa hình sườn dốc cao, vực sâu và địa chất phức tạp, khu vực đèo Prenn đang xảy ra một số hiện tượng sạt lở mái taluy dương, ngã đổ cây gây mất an toàn trong quá trình thi công đường thời điểm trước mắt và cả sau khi hoàn thành.

Dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn được khởi công vào ngày 10/2/2023, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023.