Thực hiện nghiêm chế độ trực để triển khai ngay công tác cấp cứu khi có tình huống sạt lở và thiên tai gây ra

AN NHIÊN 14:32, 04/07/2023

(LĐ online) - Ngày 4/7, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất, chủ động ứng phó sạt lở và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

 Thực hiện Công văn số 5670/UBND-XD ngày 30/6/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất và chủ động ứng phó sạt lở trong mùa mưa lũ trên địa bàn tỉnh và Công văn số 5672/UBND-GT ngày 30/6/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa mưa, Sở Y tế tỉnh đề nghị các đơn vị y tế trong toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Sở Y tế về việc tập trung, chủ động ứng phó để hạn chế thiệt hại, ảnh hưởng do thiên tai trong mùa mưa bão.

Các cơ sở khám chữa bệnh cần thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực cấp cứu ngoại viện, trực hậu cần để triển khai ngay công tác cấp cứu nội viện và ngoại viện khi có các tình huống xảy ra, đề xuất tuyến trên hỗ trợ xử lý cấp cứu trong trường hợp vượt quá khả năng cấp cứu và xử lý của đơn vị; báo cáo thường xuyên, đột xuất về Sở Y tế các trường hợp cấp cứu do sạt lở và thiên tai gây ra. Tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, xử lý chất thải, xử lý nguồn nước, đảm bảo mỗi người dân được sử dụng nguồn nước sạch, không để dịch bệnh xảy ra. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, tập trung khắc phục hậu quả do sạt lở đất và thiên tai gây ra.