59 sáng kiến tại Hội thi sáng kiến lực lượng vũ trang năm 2023

NGỌC NGÀ 09:34, 24/08/2023

(LĐ online) - Sáng 24/8, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thi sáng kiến lực lượng vũ trang năm 2023 với 59 sáng kiến ở các lĩnh vực được các đơn vị tham dự.

Các sáng kiến tại hội thi được xem xét, đánh giá, chấm điểm kỹ lưỡng
Các sáng kiến tại hội thi được xem xét, đánh giá, chấm điểm kỹ lưỡng

Hội thi được tổ chức nhằm phát huy vai trò của tập thể và cá nhân trong hoạt động sáng kiến và ứng dụng khoa học - công nghệ, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trong tình hình mới.

59 sáng kiến tại hội thi lần này là những sáng kiến mới, có tính sáng tạo, thiết thực trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả trên các mặt công tác của đơn vị. Những sáng kiến dự thi lần này là những sáng kiến tiêu biểu nhất được lựa chọn từ những đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh và có tác dụng phục vụ các nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực: Tham mưu, kỹ thuật, chính trị, hậu cần, huấn luyện, diễn tập… Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các sáng kiến tham dự hội thi lần này có tính sáng tạo, độ khó cao và tính ứng dụng hiệu quả.

Các thí sinh thuyết minh về sáng kiến của đơn vị mình tại hội thi
Các thí sinh thuyết minh về sáng kiến của đơn vị mình tại hội thi

Trong những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; các cơ quan chuyên môn làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị phát động sâu rộng, động viên, khích lệ nhiều cá nhân tích cực, tâm huyết trong nghiên cứu, sáng tạo các sáng kiến, cải tiến trang thiết bị huấn luyện phù hợp với từng đối tượng, địa hình, khả năng cơ động tác chiến của LLVT địa phương. Hội thi là cơ hội cho các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nhân rộng những sáng kiến tiêu biểu, áp dụng vào thực tiễn trong công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, tăng gia sản xuất… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trên các mặt công tác và bảo đảm đời sống cho bộ đội ở các cơ quan, đơn vị.

Các sáng kiến tiêu biểu tại hội thi của LLVT tỉnh sẽ được lựa chọn để tham gia hội thi sáng kiến năm 2023 do Quân khu 7 tổ chức.