Bàn giao Nhà tình nghĩa quân – dân tại huyện Đam Rông

NGỌC NGÀ 10:19, 22/08/2023

(LĐ online) - Sáng 22/8, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Ban CHQS huyện Đam Rông đã tổ chức lễ bàn giao nhà Tình nghĩa quân - dân cho hộ gia đình ông K’Brê, thôn Bob Lé, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, là gia đình chính sách, khó khăn về nhà ở.

Đại diện các đơn vị, địa phương tham dự lễ bàn giao nhà Tình nghĩa quân - dân cho hộ gia đình ông K’Brê
Đại diện các đơn vị, địa phương tham dự lễ bàn giao nhà Tình nghĩa quân - dân cho hộ gia đình ông K’Brê

Sau hơn 2  tháng khẩn trương thi công, căn nhà đã hoàn thành với tổng diện tích 88m2, gồm 5 phòng, trong đó có 1 phòng khách và 3 phòng ngủ, 1 nhà bếp.

Tổng số tiền xây dựng căn nhà là 350 triệu đồng. Trong đó, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 80 triệu đồng; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tặng 10 triệu đồng; phần còn lại do gia đình đối ứng. Ban CHQS huyện tặng một số vật dụng sử dụng trong gia đình.

Xây dựng nhà Tình nghĩa quân - dân là một chủ trương lớn của quân đội nói chung, lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Đây là mô hình dân vận được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng tập trung thực hiện có hiệu quả nhiều năm qua, nhất là trong vùng đồng bào dan tộc thiểu số. Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc về vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách của Quân đội. Đồng thời, cũng là nguồn động viên, khích lệ về vật chất và tinh thần, giúp gia đình ông K’ Brê cải thiện chỗ ở, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, hoạt động ý nghĩa này còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đời sống của bà con nói riêng và chung sức thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới nói chung trên địa bàn huyện Đam Rông.