Bảo Lâm: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số

KHÁNH PHÚC 17:27, 22/08/2023

(LĐ online) - Ngày 22/8, Ban Vận động Quỹ Vì người người nghèo huyện Bảo Lâm đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Lộc Thắng.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông K’Lê Vi
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông K’Lê Vi

Theo đó, ông K’Lê Vi, ngụ tại Tổ dân phố 17 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) là gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Căn nhà được xây dựng với diện tích sử dụng khoảng 50 m2 theo hình thức nhà cấp 4, với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Bảo Lâm hỗ trợ 50 triệu đồng. Số tiền còn lại do gia đình đối ứng, cùng sự giúp đỡ về ngày công và các loại vật liệu xây dựng của chính quyền địa phương.

Được biết, gia đình ông K’Lê Vi thuộc diện hộ nghèo tại thị trấn Lộc Thắng. Gia đình có 4 người con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Bản thân ông K’Lê Vi bị khuyết tật bẩm sinh phải ngồi xe lăn, nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Căn nhà đại đoàn kết sẽ góp phần giúp gia đình ông K’Lê Vi có được chỗ ở ổn định để cố gắng vươn lên ổn định cuộc sống và chăm lo cho các con ăn học trong thời gian tới.