Bảo Lộc: Tổng kết năm học 2022 - 2023

KHÁNH PHÚC 19:37, 25/08/2023

(LĐ online) - Chiều 25/8, TP Bảo Lộc tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023; đồng thời, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc và Phó Giám Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Lợi trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Mẫu giáo Hoa Lư
Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc và Phó Giám Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Lợi trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Mẫu giáo Hoa Lư

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Lợi dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc và Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo cáo, năm học 2022 - 2023, khi dịch Covid - 19 được kiểm soát hoàn toàn, ngành giáo dục TP Bảo Lộc đã thực hiện tốt và đẩy mạnh các Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục”… phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Qua đó, khẳng định, Bảo Lộc luôn là một trong những lá cờ đầu của toàn ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng.

Các tập thể nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc
Các tập thể nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc

Đặc biệt, trong năm học vừa qua, TP Bảo Lộc đạt 75 giải học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh; trong đó, có 3 giải nhất và 14 giải nhì. Học sinh TP Bảo Lộc cũng đoạt 2 huy chương vàng tại Cuộc thi Olympic Tin học Quốc gia; đạt 3 giải nhì, 1 giải tư tại Cuộc thi “Ngày hội Stem” cấp tỉnh. 

Ngoài ra, học sinh TP Bảo Lộc còn đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi, hội thi do TP Bảo Lộc và tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Riêng học sinh THPT trên địa bàn TP Bảo Lộc đạt 131 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; trong đó, có 21 giải nhất, 57 giải nhì; 11 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia. Đặc biệt, TP Bảo Lộc có 2 em học sinh đạt giải khoa học - kỹ thuật quốc tế.

Về cơ sở vật chất, trường lớp và trang thiết bị dạy học được chú trọng đầu tư theo hướng hiện đại đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập ngày càng cao của giáo viên và học sinh.

Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc
Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn cũng như chia sẻ kinh nghiệm về kết quả đạt được trong năm học 2022 - 2023; đồng thời, đưa ra các nội dung, giải pháp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Lợi đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục TP Bảo Lộc đạt được trong năm học vừa qua. 

Trong đó, ngành giáo dục thành phố đã đạt nhiều kết quả đáng tự hào trong giáo dục mũi nhọn. Cùng với đó, các trường học trên địa bàn đã quan tâm đầu tư giáo dục kỹ năng sống tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh.

Đồng thời, đánh giá mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trên địa bàn không ngừng được đầu tư nhưng còn nhiều còn khó khăn; tình trạng quá tải học sinh tại một số trường học khu vực trung tâm thành phố vẫn còn diễn ra…

Lãnh đạo TP Bảo Lộc và Sở Giáo dục Đào tạo mong muốn, trong năm học 2023 - 2024, toàn ngành giáo dục địa phương tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện ngành giáo dục; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào của ngành. Trong đó, chú trọng triển khai dạy học theo hướng Stem. Qua đó, tạo sức lan tỏa, nhân rộng các phong trào, mô hình, điển hình tiên tiến trong giáo dục. Tiếp tục tăng cường đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn; chú trọng công tác bồi dưỡng tạo nguồn quy hoạch đội ngũ lãnh đạo của ngành và các trường học trên địa bàn. 

Cùng với đó, cần chú trọng nguồn xã hội hóa đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài chăm lo cho học sinh khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn. Qua đó, hướng tới mục tiêu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Dịp này, TP Bảo Lộc vinh dự có 1 tập thể là Trường Mẫu giáo Hoa Lư được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và Bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cũng đã trao tặng giấy khen cho 28 tập thể và 92 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.