Bệnh viện mắt Sài Gòn Đà Lạt tổ chức khám nhân đạo cho 1.200 người cao tuổi, bệnh nhân nghèo của huyện Đức Trọng

NGUYỆT THU 11:26, 30/08/2023

(LĐ online) - Ngày 30/8, tại nhà văn hoá xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt tổ chức chương trình khám mắt nhân đạo cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi trên địa bàn xã.

Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện mắt Sài Gòn Đà Lạt tham gia chương trình nhân đạo khám bệnh về mắt cho người dân huyện Đức Trọng
Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện mắt Sài Gòn Đà Lạt tham gia chương trình nhân đạo khám bệnh về mắt cho người dân huyện Đức Trọng

 Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội năm 2023 của Bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, bên cạnh hoạt động chuyên môn là phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh về mắt cho bệnh nhân tỉnh Lâm Đồng. Được sự cho phép của sở Y tế, đoàn y bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Đức Trọng, Hội Chữ thập đỏ huyện, các xã tổ chức chương trình khám mắt nhân đạo trên địa bàn 16 xã thuộc huyện Đức Trọng, hiện tại 6 xã đã khám bệnh cho trên 1.200 người là bệnh nhân nghèo, người cao tuổi. Chương trình diễn ra từ 25/8 - 12/9/2023, dự kiến sẽ khám được cho trên 2.400 người thuộc huyện Đức Trọng.

Nhân viên bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt tận tình tư vấn, hướng dẫn cho người dân khi đến khám miễn phí về mắt
Nhân viên bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt tận tình tư vấn, hướng dẫn cho người dân khi đến khám miễn phí về mắt

Đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt cho biết: Chương trình khám bệnh miễn phí về bệnh lý mắt tiếp theo được diễn ra thời gian cụ thể như sau:  Ngày 4/9 tại Trạm Y tế xã Tân Hội, ngày 5/9 tại Trạm Y tế xã Tân Thành, ngày 6/9 tại Nhà văn hoá xã Ninh Gia, ngày 7/9 tại Trạm Y tế xã Phú Hội, ngày 8/9 tại Trạm Y tế xã Đà Loan, ngày 9/9 tại Nhà văn hoá xã Ninh Loan, ngày 10/9 tại Nhà văn hoá xã Tà Hine, 11/9 tại Trạm Y tế xã Tà Năng và ngày 12/9 tại Nhà văn hoá xã Đa Quyn. Hoạt động nhân đạo này nhằm hướng đến phương châm “bảo vệ đội mắt sáng - khoẻ cho người dân” trong hành trình “Mỗi ánh mắt - một niềm tin” của Bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt.

Tại chương trình khám chữa bệnh miễn phí về mắt, đông đảo người dân đã được đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn, sàng lọc bệnh lý về mắt. Kết quả ban đầu tại 6 xã cho thấy, 50% tỷ lệ người dân đến khám có bệnh lý về mắt, trong đó chủ yếu là bệnh đục thuỷ tinh thể, mộng thịt… Các bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn cho bệnh nhân biết rõ về bệnh của mình để có phương án chữa trị phù hợp. Theo đó, bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt đang có chương trình hỗ trợ bệnh nhân 50% chi phí khi phẫu thuật tại Bệnh viện và hỗ trợ 100% cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.