Công an tỉnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tặng quà cho đồng bào DTTS

AN NHIÊN 10:36, 17/08/2023

(LĐ online) - Sáng nay, 17/8, tại UBND xã Sơn Điền (huyện Di Linh), Công an tỉnh Lâm Đồng (Phòng PV05, PA02, PH10) phối hợp với Ban Từ thiện xã hội –Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Di Linh tổ chức chương trình tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tặng quà cho bà con đồng bào DTTS, học sinh  có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Điền.

Tặng quà cho đồng bào DTTS, học sinh  có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Điền
Tặng quà cho đồng bào DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Điền

Tại chương trình, báo cáo viên của Công an tỉnh đã tuyên truyền các hành vi bạo lực gia đình đến với bà con nhân dân. Đồng thời, trao tặng 10 xe đạp (trị giá 1,6 triệu đồng/chiếc) cho học sinh nghèo vượt khó; trao tặng 400 phần bánh kẹo cho học sinh của nhà trường và  200 phần quà (là các nhu yếu phẩm, mùng mền, tiền mặt) các cho hộ nghèo, gia đình phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Điền (huyện Di Linh). Tổng trị giá chương trình gần 150 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động hướng về cơ sở của Công an tỉnh, cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ nhằm phát huy tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh, bà con đồng bào DTTS có thêm động lực, vượt qua khó khăn trong học tập và trong cuộc sống.

Đặc biệt, thông qua chương trình, Công an tỉnh tuyên truyền vận động bà con không ngừng củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.