Đà Lạt: Chấn chỉnh, tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại

CHÍNH PHONG 09:15, 25/08/2023

(LĐ online) - Ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt vừa có văn bản yêu cầu các phòng, ban, đợn vị trực thuộc, UBND các phường, xã chấn chỉnh, tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê danh sách các đơn khiếu nại, phản ánh UBND TP Đà Lạt giao các phòng, ban, địa phương chưa có báo cáo tới ngày 21/8 còn 200 đơn. Trong đó Phòng Tài nguyên và Môi trường 49 đơn; Phòng Quản lý đô thị 110 đơn; Ban Quản lý dự án và Trung tâm phát triển quỹ đất 11 đơn; UBND các phường, xã 39 đơn.

Do đó, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã tăng cường công tác tiếp công dân, chủ động rà soát, giải quyết hoặc tham mưu UBND thành phố giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật và các vụ việc UBND thành phố giao thẩm tra, xác minh.

UBND TP Đà Lạt nhấn mạnh các phòng, ban, địa phương không để quá hạn, nhất là các vụ việc thành phố đã có văn bản chỉ đạo, không để phát sinh các đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp nhưng không được xử lý, giải quyết dứt điểm. Khẩn trương kiểm tra, rà soát, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham đề xuất UBND thành phố giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng, nhất là các vụ việc đã quá thời hạn, báo cáo kết quả thực hiện về UBND trước ngày 5/9.

UBND TP Đà Lạt giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan

kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện của Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã; đồng thời kiểm tra, rà soát, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND phố xem xét, xử lý trách nhiệm đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị không giải quyết hoặc không tham mưu giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định hoặc để phát sinh các đơn thư tồn đọng, kéo dài, vượt cấp nhưng không được xử lý hoặc tham mưu giải quyết dứt điểm, nhất là các vụ việc UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo.