Đà Lạt: Tặng hơn 400 bình chữa cháy cho người dân

NHẬT QUỲNH 11:02, 25/08/2023

(LĐ online) - Sáng 25/8, tại Phường 11 (TP Đà Lạt), Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (PC07) – Công an tỉnh Lâm Đồng cùng UBND Phường 11 đã trao tặng hơn 400 bình chữa cháy cho 11 tổ dân phố và các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường.

Trao tặng bình chữa cháy cho người dân
Trao tặng bình chữa cháy cho người dân

Ngoài tặng bình chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cũng đã phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng sử dụng trang thiết bị PCCC cơ bản, kỹ năng thoát hiểm, giải quyết sự cố cháy, nổ trong tình huống cháy nổ không may xảy ra cho người dân; đồng thời, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng Tổ liên gia an toàn PCCC, Đội dân phòng trên địa bàn.

Trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, cứu hộ cứu nạn cho người dân
Trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, cứu hộ cứu nạn cho người dân

Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội nghị nâng cao hiệu quả thực hiện một số chỉ tiêu về PCCC và tập huấn phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ do UBND Phường 11 tổ chức. Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về PCCC cho mỗi người dân, mỗi gia đình, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, cơ quan và các lực lượng làm công tác an ninh, trật tự ở cơ sở. Qua đó, giúp người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC, chủ động hơn trong việc phát hiện và xử lý kịp thời khi có cháy, nổ, không để cháy lan, cháy lớn; góp phần hạn chế thấp nhất hậu quả, thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ, sự cố tai nạn gây ra.