Đam Rông tổ chức điểm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

NGỌC NGÀ 19:41, 09/08/2023

(LĐ online) - Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Đam Rông đã tổ chức Ngày hội điểm tại xã Đạ Tông.

Tặng giấy khen của huyện Đam Rông cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Đạ Tông
Tặng giấy khen của huyện Đam Rông cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Đạ Tông

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của các tầng lớp nhân dân trong các phong trào phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh ở cơ sở, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Đạ Tông thường xuyên quán triệt, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, huyện về thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng cùng tham gia. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh.

Nhiều mô hình tự quản về ANTT đã được xây dựng như: Tổ Nhân dân tự quản ANTT; mô hình công dân gương mẫu, giáo dân tốt; khu dân cư về phòng chống tội phạm, ma túy...

Các mô hình đã được đông đảo quần chúng tham gia. Nhiều mô hình đã đi vào cuộc sống và trở thành những nội dung trong hương ước, quy ước về giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có những bước phát triển mới và sâu rộng được Nhân dân đồng tình ủng hộ mạnh mẽ, đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn.

Tại ngày hội, ông Trương Hữu Đồng - Chủ tịch UBND huyện Đam Rông đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của cấp uỷ, chính quyền các đoàn thể, lực lượng vũ trang xã Đạ Tông trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua. Đồng thời, đề nghị xã Đạ Tông nói riêng và các xã trên địa bàn nói chung tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong Nhân dân; vận động Nhân dân hưởng ứng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó khơi dậy được trách nhiệm của mỗi người dân với vai trò là người chủ của quê hương, đất nước để xây dựng và bảo vệ cuộc sống bình yên. Đẩy mạnh hơn nữa Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng và thiết thực để nhân rộng trên địa bàn, góp phần đảm bảo ANTT, tạo môi trường ổn định vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Đam Rông đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Cán bộ, Nhân dân xã Đạ Tông đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Đam Rông. Đồng thời, huyện Đam Rông cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân của xã Đạ Tông có nhiều đóng góp trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của địa phương.