(LĐ online) - Sáng 17/8, đoàn công tác của Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) tại huyện Di Linh. Đây là hoạt động được thực hiện 2 năm một lần nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các địa phương.
Huyện Di Linh đang tiếp tục nỗ lực để nâng cao chỉ số cải cách hành chính |
Báo cáo của UBND huyện Di Linh, cho thấy, trong 2 năm qua, huyện Di Linh đã tiến hành công tác soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo chất lượng, thời gian luật định. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn đã được triển khai thống nhất theo hướng dẫn chung. Các cơ quan, địa phương đã tăng cường thực hiện TTHC trên hệ thống một cửa điện tử, TTHC trực tuyến toàn trình, thực hiện số hóa hồ sơ, chứng thực bản sao điện tử, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Công tác tổ chức bộ máy được thực hiện theo đúng quy định của Trung ương, của tỉnh và theo đúng thẩm quyền; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc huyện ban hành kịp thời. Việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tại UBND huyện được thực hiện theo đúng các quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Công tác rà soát quy hoạch, sử dụng, quản lý, khen thưởng, kỷ luật và giải quyết các chế độ chính sách đối với CBCCVC của huyện theo đúng các quy định. Việc quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành tiếp tục được quan tâm, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động Trang thông tin điện tử của huyện; hệ thống VNPT IOffice đã phát huy hiệu quả trong công việc, cùng với việc triển khai đồng bộ hệ thống chữ ký số giúp cán bộ, công chức, viên chức các cấp xử lý văn bản hành chính nhanh hơn qua môi trường mạng, đã giảm thiểu chi phí in ấn, góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, minh bạch trong hoạt động quản lý nhà nước.
Năm 2022, UBND huyện Di Linh xếp thứ 6/12 huyện, thành phố, đạt 86,21 điểm, (tăng 02 hạng so với năm 2021); mức độ hài lòng đạt 80,88%. Chỉ số CCHC trung bình của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đạt 75,42/100 điểm.
Từ đầu năm đến nay, cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính hoàn thành 5.420 bản, số hóa hồ sơ đạt 60,6%, thanh toán trực tuyến được 18.151 giao dịch, đạt 56,5%; dịch vụ công toàn trình đạt 6.098/7.426 đạt 82,11%.
Kết quả kiểm tra công tác CCHC cấp huyện cho thấy Di Linh còn những hạn chế như: Sự phối hợp trong thực hiện thủ tục hành chính trên hệ thống điện tử của một số công chức chưa thường xuyên liên tục, tinh thần trách nhiệm chưa cao nên quy trình xử lý hồ sơ trên hệ thống chưa dứt điểm dẫn đến tình trạng còn hồ sơ giấy đã giải quyết xong nhưng hồ sơ hệ thống quá hạn chưa được xử lý; tỷ lệ thanh toán trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử từ bản chính các giấy tờ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, số hóa kết quả giải quyết TTHC, TTHC trực tuyến toàn trình ở một số địa phương trên địa bàn huyện chưa cao; nguồn nhân lực công nghệ thông tin của huyện còn thiếu, công chức chuyên trách về công nghệ thông tin cấp xã chưa có nên việc triển khai các nhiệm vụ ứng dụng CNTT còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển chính quyền số.
Sau khi kiểm tra cấp huyện, đoàn tiếp tục kiểm tra nội dung này tại các xã Gung Ré, Liên Đầm, Tam Bố, Tân Châu.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin