Di Linh: Tháo gỡ vướng mắc tại dự án Khu dân cư đồi Thanh Danh

NGỌC NGÀ 14:28, 03/08/2023

(LĐ online) - Ngày 3/8, UBND huyện Di Linh thông tin, địa phương đang chỉ đạo các phòng, ban liên quan tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc giữa hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thuộc dự án Khu dân cư Đồi Thanh Danh (giai đoạn 2).

Theo đó, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các đơn vị gồm: Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND thị trấn Di Linh và Nhà đầu tư rà soát hồ sơ, đối chiếu quy định pháp luật có liên quan để làm rõ việc đầu nối hệ thống thoát nước của Khu dân cư Đồi Thanh Danh vào hệ thống thoát nước chung hiện hữu của khu vực tại vị trí cống thoát nước ngang D100, cọc P8 (Km 1+0007,56) nhánh 5, dự án đường vành đai phía Đông Bắc, thị trấn Di Linh có phù hợp với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt và việc đấu nối có làm ảnh hướng đến việc thoát nước chung của khu vực.

Việc thực hiện lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch có ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư của dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời rà soát quy định, trình tự thủ tục lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch để lập bảng tiến độ thực hiện (thực hiện song song các bước để rút ngắn thời gian) và đề xuất đơn vị làm chủ đầu tư lập điều chỉnh quy hoạch phù hợp theo quy định.

Dự án khu dân cư đồi Thanh Danh là một trong những dự án lớn tại huyện Di Linh. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp cũng đã kiểm tra điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu dân cư Đồi Thanh Danh và chỉ đạo huyện Di Linh tiến hành một số nhiệm vụ để đẩy nhanh việc thực hiện dự án này.