Đoàn viên Công đoàn Lâm Đồng hiến 430 đơn vị máu cứu người

D.QUỲNH 15:35, 09/08/2023

(LĐ online) - Sáng 9/8, gần 500 đoàn viên Công đoàn, người lao động thuộc các đơn vị Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt, Công đoàn Viên chức tỉnh, các công đoàn ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục; các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Lâm Đồng năm 2023.

Đây là hoạt động phối hợp giữa Liên đoàn Lao động tỉnh với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng.

Người lao động hiến máu tình nguyện
Người lao động hiến máu tình nguyện

Ngay từ sáng sớm, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đã đến hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng nhu cầu về máu trong cấp cứu và điều trị của ngành y tế Lâm Đồng; thực hiện chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2023 của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh giao.

Thông qua phong trào hiến máu tình nguyện, lực lượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, tạo thành phong trào hiến máu nhân đạo sâu rộng trong công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã thu được 430 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 400 đơn vị máu được đặt ra ban đầu. Số máu hiến tặng đã nhanh chóng chuyển tới cơ sở y tế để phục vụ người bệnh, góp phần cứu sống tính mạng các bệnh nhân cần nguồn máu.

Ngày hội đã thành công tốt đẹp, là minh chứng cho tinh thần hy sinh vì cộng đồng, vì người bệnh của đội ngũ đoàn viên Công đoàn tỉnh Lâm Đồng.