Đơn Dương: Trao 16.000 quyển vở cho học sinh nghèo vượt khó

NHẬT QUỲNH 16:09, 28/08/2023

(LĐ online) - Ngày 28/8, thừa ủy quyền của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, Hội CCB huyện Đơn Dương đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Lễ trao tặng vở cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tặng vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại đây, Hội CCB huyện Đơn Dương cùng Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao 16.000 quyển vở cho 800 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Pró và Trường THCS Pró.

Từ ngày 17/8 đến nay, Hội CCB các huyện trên toàn tỉnh Lâm Đồng cũng đã lần lượt trao gần 150.000 quyển vở đến tận tay cho 7.500 học sinh tại các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS. Bước vào năm học mới, được tặng vở, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp các huyện, thành của Lâm Đồng càng thêm phấn khởi, nỗ lực học tập để đạt được thành tích cao.

Được biết, số vở này nằm trong chương trình “Một triệu quyển vở cho học sinh các dân tộc Tây Nguyên và Bình Phước” do Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam, Hội CCB TP Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân CCB TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Chương trình sẽ hỗ trợ vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum… Tổng kinh phí cho chương trình ước tính khoảng 6 tỷ đồng, do các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, doanh nhân CCB cùng các cán bộ, hội viên CCB đóng góp hỗ trợ.