Đức Trọng sẵn sàng cho năm học mới

NHẬT MINH 05:37, 29/08/2023

Ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Trọng đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo việc dạy và học đạt được những kết quả tốt hơn trong năm học mới 2023-2024.

Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang là động lực để cô và trò Trường Mẫu giáo K’Nai
tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy và học
Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang là động lực để cô và trò Trường Mẫu giáo K’Nai tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy và học

Bước vào năm học 2023-2024, thầy cô giáo và 1.130 em học sinh (HS) Trường Tiểu học Đà Loan rất phấn khởi vì năm học này, thầy và trò nhà trường sẽ được học trong lớp học mới khang trang, với đầy đủ thiết bị, đồ dùng học tập, phòng đa năng, hội trường mới... Thầy Trần Văn Chương - Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi cho biết: Tiền thân của Trường Tiểu học Đà Loan là Trường PTCS Đà Loan được thành lập từ năm 1977, với 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS. Đến năm 1999, tách 3 cấp học thành 3 trường riêng, cấp tiểu học trở thành Trường Tiểu học Đà Loan. Năm 2020, trường chính được đầu tư 23 tỷ đồng, xây dựng 23 phòng học và khối phòng phục vụ học tập; khối phòng hành chính - quản trị, đến tháng 1/2023, trường chính thức đưa vào sử dụng. Ngoài ra, Trường Tiểu học Đà Loan có 3 điểm trường lẻ tại các thôn: Đà GRiềng, Sóp và Ma Am, cách điểm trường chính từ 3 đến 8 km. Các điểm trường đều có hệ thống cơ sở vật chất cơ bản để phục vụ công tác dạy học và giáo dục; có hệ thống nước sạch, khu vệ sinh cho HS nam và nữ đảm bảo đúng quy định. 

Năm học mới này, cô vào trò Trường Mẫu giáo K’Nai - thuộc vùng ven xã Phú Hội, với khoảng 60% HS là người dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên cũng sẽ được học tập trong ngôi trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi. Cô Bùi Thị Mỹ Linh - Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Trường được đầu tư xây dựng từ tháng 12/2021, với 6 phòng học, cùng với khu hiệu bộ và các phòng bộ môn như âm nhạc, thư viện, thể chất... đều được xây đạt chuẩn, với gần 15 tỷ đồng. Ngoài ra, trường còn có 1 phân trường cách xa trường chính khoảng 8 km. Năm học 2023-2024, trường đã hoàn thiện và chính thức đưa vào sử dụng trong niềm vui của cả thầy và trò, là động lực để trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy và học. Và trong năm học mới này, nhiệm vụ trọng tâm trường đặt ra là nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng đội ngũ nhà giáo. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, nhà trường sẽ tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Phân công giáo viên có kinh nghiệm hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên yếu chuyên môn...”.

Theo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Trọng, từ năm 2021-2023, ngành Giáo dục huyện đã được đầu tư 590,597 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp; trong đó có 16 công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng số tiền 212.367 tỷ đồng. Hiện, có 18 trường học đang xây dựng với tổng số tiền 378.590 tỷ đồng, gồm 138 phòng học, với đầy đủ khu hành chính, phòng bộ môn...

Được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp là điều kiện thuận lợi để các trường học trên địa bàn huyện, từ vùng sâu cho tới trung tâm thị trấn, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và học. Riêng trong năm học 2022-2023, toàn ngành Giáo dục huyện Đức Trọng đã tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng về thực hiện đổi mới phương pháp dạy - học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học, thực hành, thí nghiệm, khai thác có hiệu quả phòng học bộ môn; gắn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; thực hiện tốt các chuyên đề, các đợt thao giảng, hội giảng và các hội thi. Các trường học tổ chức tốt công tác phụ đạo, giúp đỡ HS yếu và tăng cường bồi dưỡng HS giỏi, nhờ đó chất lượng giáo dục ở các cấp học được ổn định và có bước phát triển tốt; cùng với giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được chú trọng. Trong năm học qua, toàn ngành tổ chức tốt các cuộc thi từ cấp trường, cụm trường đến cấp huyện, tham gia tốt các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia, kết quả đạt được cao so với năm học trước, với 167 em xuất sắc đạt từ giải Ba cấp tỉnh trở lên. Hiện nay, toàn huyện có 52/63 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt 82,5%, có 5 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Dự kiến đến cuối năm 2023, ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Trọng phấn đấu có thêm 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục - Đào tạo Đức Trọng tiếp tục chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với thực tế giảng dạy, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài học, triển khai các biện pháp giữ vững chất lượng đại trà, nâng cao chất lượng mũi nhọn.