Đức Trọng: Trao 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

N.MINH 11:17, 23/08/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 22 - 23/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Đức Trọng phối hợp với Câu lạc bộ Golf Đức Trọng và Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã Tà Hine, N’Thol Hạ và Hiệp Thạnh tổ chức trao 4 nhà đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo đang sinh sống trên địa bàn các xã trên.

Trao nhà đại đoàn kết cho các hộ dân trên địa bàn
Trao nhà đại đoàn kết cho các hộ dân trên địa bàn

Các hộ được trao nhà gồm: Ông K’Đơi, Cil Pam Ani (N’Thol Hạ), K’Xôi (Tà Hine) và Võ Thị Thanh (Hiệp Thạnh) với diện tích trung bình của mỗi căn nhà từ 40m2 - 90m2.

Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Đức Trọng hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng, riêng hộ bà Võ Thị Thanh Quỹ “Vì người nghèo” huyện Đức Trọng hỗ trợ 100 triệu đồng. Ngoài ra, Câu lạc bộ Golf Đức Trọng hỗ trợ 70 triệu đồng, Chùa Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại các gia đình tự đối ứng.

Trao nhà đại đoàn kết cho các hộ dân trên địa bàn
Trao nhà đại đoàn kết cho các hộ dân trên địa bàn

Trong 4 hộ được trao nhà đại đoàn kết trên, hộ ông K’Xôi là có hoàn cảnh khó khăn nhất; nhà ông có 5 người, trong đó 3 người con của ông không được bình thường như các bạn cùng trang lứa. Cả gia đình sống nhờ vào thu nhập có được từ việc đi làm thuê của ông. Trước hoàn cảnh trên, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Đức Trọng đã vận động hỗ trợ thêm cho hộ K’Xôi 1 con bò trị giá 12 triệu đồng, với mong muốn gia đình ông sớm thoát nghèo.