Gần 174 tỷ đồng chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng theo mức hưởng mới

AN NHIÊN 15:18, 14/08/2023

(LĐ online) - Sáng 14/8, tỉnh Lâm Đồng bắt đầu tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng theo mức hưởng mới.

Lâm Đồng kịp thời chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức mới cho các đối tượng thụ hưởng
Lâm Đồng kịp thời chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức mới cho các đối tượng thụ hưởng

Theo BHXH Lâm Đồng, tại kỳ chi trả tháng 8 này, toàn tỉnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng theo mức hưởng mới cho 27.457 người với tổng số tiền chi trả gần 174 tỷ đồng. Trong đó, số tiền truy lĩnh là hơn 19 tỷ đồng.

Việc chi trả căn cứ quy định về hiệu lực thi hành của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP ngày 29/6/2023 của Chính phủ, Thông tư số 06/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/6/2023 của Bộ LĐ-TB&XH, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và ý kiến của Bộ LĐ-TB&XH về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng theo Nghị định số 42. Sáng nay, toàn tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng theo mức hưởng mới, đồng thời thực hiện truy trả đầy đủ phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023 cho người hưởng.

Bà Phạm Thị Minh N. (tổ dân phố Huỳnh Thúc Kháng - Phường 4, Thành phố Đà Lạt) phấn khởi cho hay: “Hôm nay, sau khi được thông báo sẽ nhận mức lương hưu mới và truy lĩnh mức lương mới này của tháng 7, tôi thấy cơ quan BHXH và Bưu điện phối hợp làm việc nhanh chóng, không để các cụ cao tuổi  chúng tôi phải chờ đợi lâu. Cứ hàng tháng đến tổ dân phố nhận lương hưu đó cũng là một niềm vui, có lương hưu tôi không phụ thuộc con cháu lại có thể thưởng cho cháu một ít để phụ bố mẹ mua sắm sách vở cho năm học mới này”.

Để có thể kịp thời chi trả theo kế hoạch của BHXH Việt Nam, thời gian qua, BHXH tỉnh đã nỗ lực tập trung nhân lực, làm việc rà soát các đối tượng đang hưởng chế độ BHXH hàng tháng, lập và chuyển danh sách chi trả theo đúng quy định. Đồng thời, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện để cấp kinh phí và có kế hoạch tổ chức chi trả lương hưu kịp thời theo mức hưởng mới.

Lịch chi trả lương hưu được Bưu điện địa phương trên địa bàn niêm yết công khai tại các tổ dân phố và thông báo trên hệ thống Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và hệ thống loa phát thanh của các xã, phường để người dân được biết và chủ động nhận lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng.