Hỗ trợ 200 triệu đồng cho 4 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc

KHÁNH PHÚC 11:13, 02/08/2023

(LĐ online) - Sáng 2/8, ông Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa ban hành thêm các quyết định về việc trích Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ 4 trường hợp tử vong trong vụ sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc vào chiều 30/7.

Các trường hợp tử vong trong vụ sạt lở đất trên đèo Bảo Lộc gồm 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) Nguyễn Khắc Thường, Lê Quang Thành và Lê Ánh Sáng đều công tác tại Trạm CSGT Mađaguôi thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng và 1 người dân là anh Phạm Ngọc Anh.

Theo đó, các quyết định đã trích 120 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ cho gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn hy sinh và 1 người dân tử vong trong vụ sạt lở, với mức hỗ trợ 30 triệu đồng/trường hợp tử vong.

Trước đó, vào ngày 31/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng đã ban hành quyết định về việc trích Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ 4 trường hợp tử vong do bị sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc. Mức hỗ trợ trước đó là 20 triệu đồng/trường hợp.

Các quyết định được ban hành dưa trên các quy định Nhà nước về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động, tiếp nhận.

Như vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã trích 200 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ để hỗ trợ cho các trường hợp tử vong trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc. Tổng mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/trường hợp.

Theo ông Bon Yô Soan – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, việc trích Quỹ Cứu trợ để hỗ trợ cho gia đình các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ và người dân tử vong trong vụ sạt lở thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và MTTQ Việt Nam tỉnh. Qua đó, nhằm động viên, chia sẻ một phần mất mát, đau thương để giúp các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.