Hơn 100 học viên tham gia lớp tập huấn cán bộ Đoàn trường học

VIỆT QUỲNH 19:52, 25/08/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 24 - 25/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lớp tập huấn cán bộ Đoàn trường học năm học 2023 - 2024.

Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp tập huấn
Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp tập huấn

 

Tham gia lớp tập huấn có 103 học viên là cán bộ Đoàn chủ chốt khối trường học trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên đã được tiếp cận 5 chuyên đề, gồm:  Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các thế lực thù địch trong tình hình hiện nay; Nâng cao năng lực phòng, chống tệ nạn xã hội cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên; Công tác phòng, chống bạo lực học đường, kỹ năng số và cách sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả trong giai đoạn hiện nay; Công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; Học tập, quán triệt, tuyên truyền 2 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban tổ chức lớp tập huấn cho biết: Trong những năm qua, công tác tập huấn, năng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn trường học luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng, thường xuyên tổ chức. Điều này càng cần thiết hơn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là điều thôi thúc đội ngũ cán bộ Đoàn trường học phải không ngừng học tập, rèn luyện, được bồi dưỡng, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Lớp tập huấn cán bộ Đoàn trường học năm học 2023 - 2024 sẽ góp phần từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn trường học. Đồng thời là cơ hội để các cán bộ Đoàn trường học được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Từ đó trau dồi, rèn luyện thêm các kỹ năng nghiệp vụ, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị đạt kết quả cao trong năm học mới. 

Kết thúc lớp tập huấn, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành các nội dung của chương trình.