Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao học bổng tại Đam Rông

LINH ĐAN 19:48, 19/08/2023

(LĐ online) - Ngày 19/8, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng và Đoàn thầy thuốc tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chuyến thăm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao quà, xe đạp, học bổng cho các em học sinh và cha mẹ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Liêng Srônh (huyện Đam Rông).

Trao quà, hoc bổng và xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà, hoc bổng và xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng - Trưởng đoàn tình nguyện cho biết: Sách vở, học bổng và quà cho học sinh; quà cho người lớn khám bệnh; quà cho các gia đình chính sách; quà cho xã, cho trạm y tế xã và thuốc chữa bệnh có tổng trị giá gần 251 triệu đồng. Đây là số tiền đóng góp của cán bộ, bác sĩ, công nhân viên trong Bệnh viện Hùng Vương cũng như sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm”.

Cũng theo bác sĩ Hùng, đây là một hoạt động thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương nhằm chia sẻ và điều kiện cho học sinh, phu huynh học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm bớt phần nào khó khăn; đồng thời, có cơ hội được thăm khám sức khỏe thường xuyên để sớm phát hiện và biết phòng, chống cũng như điều trị khi bệnh chưa nặng.

Theo ông Đỗ Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh: Những năm gần đây, Bệnh viện Hùng Vương là một trong những đơn vị luôn gắn bó với hoạt động thiện nguyện của Hội Khuyến học, tích cực giúp đỡ cho ngươi có hoàn cảnh khó khăn của Lâm Đồng trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, là trong các dịp lễ, sau thiên tai, mất mùa và trước mỗi năm học mới bắt đầu.