Khẩn trương khắc phục sự cố gãy cầu Tà Năng 2

C.THÀNH 09:25, 28/08/2023

(LĐ online) - UBND tỉnh vừa có băn bản giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đức Trọng và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố gãy cầu Tà Năng 2 trên đường ĐT.729 (địa bàn xã Tà Năng, huyện Đức Trọng).

Cầu Tà Năng 2 thời điểm xe bồn đi qua bị sập ngày 26/8
Cầu Tà Năng 2 thời điểm xe bồn đi qua bị sập ngày 26/8

Theo đó, để sớm khắc phục sự cố nêu trên, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân trong khu vực, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức phân luồng giao thông và thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông (bố trí rào chắn, biển báo hiệu giao thông đường bộ, đèn tín hiệu theo quy định); đồng thời hướng dẫn người dân, phương tiện lưu thông trên tuyến đường ĐT.729 thuận lợi và không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Khẩn trương huy động các nguồn lực, vật tư, thiết bị hiện có để thực hiện ngay các biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất sự cố nêu trên nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt, an toàn.

Kiểm tra, đánh giá lại lưu lượng giao thông khu vực đoạn tuyến ĐT.729 tại khu vực cầu Tà Năng 2 nêu trên và nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh phương án kiên cố hóa, nâng tải trọng khai thác cầu Tà Năng 2 (khi cần thiết) không để sự cố tương tự xảy ra.

Riêng đối với  UBND huyện Đức Trọng, UBND tỉnh yêu cầu báo cáo và chỉ đạo Công an huyện Đức Trọng phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện điều tra, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sáng ngày 26/8 xảy ra sự cố gãy cầu Tà Năng 2 trên đường ĐT.729, qua khu vực xã Tà Năng, huyện Đức Trọng khi 1 xe trộn bê tông chạy qua cầu. Rất may, khi phát hiện cầu gãy, lái xe đã kịp thời nhảy ra khỏi xe nên không bị thiệt hại về người.

Ngay trong ngày 26/8, UBND huyện Đức Trọng, các đơn vị liên quan đã phối hợp phân luồng, hướng dẫn người dân tạm thời di chuyển ra vào địa bàn xã Tà Năng đi qua các cung đường khác để tránh đoạn cầu sập.

Ông Phạm Ngọc Hoà - Chủ tịch UBND xã Tà Năng cho biết, trọng tải xe được phép qua cầu Tà Năng 2 tối đa  10 tấn. Trước đó, ngày 19/6, cây cầu này đã bị gãy cũng do xe tải chạy qua.