LĐLĐ tỉnh họp bàn về công tác tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X

DIỆP QUỲNH 17:27, 11/08/2023

(LĐ online) - Ngày 11/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khoá IX, nhiệm kì 2018-2023.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị chủ yếu họp bàn những nội dung quan trọng hướng tới tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kì 2023-2028.

Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh xác định, cuộc họp sẽ bàn bạc những vấn đề thực chất trong tổ chức Đại hội X, chuẩn bị tốt nhất những nội dung liên qua đến đại hội. Trong đó, có những vấn đề nảy sinh trong thực tế, cần trao đổi trong hội nghị để bàn thảo, rút ra kinh nghiệm, hạn chế thiếu sót trong quá trình tổ chức. Nhiệm vụ của Hội nghị là chuẩn bị sẵn sàng cho một Đại hội X Công đoàn tỉnh Lâm Đồng diễn ra tiết kiệm, hiệu quả và thích ứng với yêu cầu của giai đoạn mới.

Trong hội nghị, các thành viên đã thông qua nội dung về sửa đổi, bổ sung dự thảo lần 4 Báo cáo của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khoá IX trình Đại hội, trong đó nhấn mạnh tới nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm cần sửa đổi, cải tiến để hoạt động Công đoàn ngày càng thực chất, thích ứng với yêu cầu của giai đoạn mới.

Báo cáo cũng đề cập cụ thể vấn đề dự báo tình hình trong 5 năm tới, căn cứ vào tình hình thực tế địa phương đã dự báo cụ thể để làm rõ hơn những khó khăn, thuận lợi, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đội ngũ công nhân, lao động để xây dựng mục tiêu, giải pháp phù hợp, khả thi trong nhiệm kì tới.

Hội nghị cũng báo cáo tờ trình và thực hiện quy trình giới thiệu bổ sung nhân sự; báo cáo và thông qua nhân sự Đại hội X. Các nội dung về công tác tuyên truyền, công tác tổ chức, dự thảo nghị quyết cũng được đưa ra trao đổi, thảo luật để hướng tới thống nhất.