Loại bỏ những thủ tục hành chính đang là rào cản cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân

DIỄM THƯƠNG 11:43, 07/08/2023

(LĐ online) - Ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp đã có chỉ đạo chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trên toàn tỉnh.

Giải quyết thủ tục liên quan đến đất đai tại huyện Đơn Dương
Giải quyết thủ tục liên quan đến đất đai tại huyện Đơn Dương

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo tại các văn bản của UBND tỉnh về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh; về đẩy mạnh giai quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; về việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ để cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Khẩn trương rà soát, tái cấu trúc quy trình các thủ tục hành chính, dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh để tiếp tục đơn giản hóa các quy trình, thủ tục giấy tờ công dân theo thẩm quyền và trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định bảo đảm thực chất, hiệu quả (hoàn thành trong tháng 9 năm 2023). Các đơn vị chủ động thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý (cấp tỉnh, huyện, xã) và cử công chức đầu mối đến làm việc trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đảm bảo hoàn thành việc xây dựng các quy trình thủ tục hành chính trên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh.

Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025, đảm bảo mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% thủ tục hành chính nội bộ và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ.

Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc phải nhanh chóng rà soát, kiến nghị loại bỏ theo thẩm quyền những thủ tục hành chính đang là rào cản cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân. Giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính để phản ứng chính sách kịp thời trước yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống.

Bảo đảm nguồn lực cho công tác cải cách thủ tục hành chính, chú trọng lựa chọn cán bộ, công chức có năng lực, đáp ứng yêu cầu cho công tác cải cách thủ tục hành chính để thực hiện các nhiệm vụ được giao.