Nâng cao hiệu quả phổ biến giáo dục pháp luật gắn với đổi mới giảng dạy môn kinh tế, pháp luật và giáo dục công dân trong trường THPT

TUẤN HƯƠNG 10:37, 24/08/2023

(LĐ online) - Sáng 24/8, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị xây dựng các giải pháp nâng cao hiệu quả phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) gắn với việc đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy môn kinh tế, pháp luật và giáo dục công dân (GDCD) trong trường THPT.

Bà Trần Thị Mỹ Linh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao đổi các chuyên đề tại hội nghị
Bà Trần Thị Mỹ Linh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao đổi các chuyên đề tại hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng hơn 200 đại biểu là giáo viên dạy môn GDCD tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được bà Trần Thị Mỹ Linh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao đổi các chuyên đề về phương pháp giảng dạy môn GDCD gắn với kỹ năng PBGDPL cho học sinh trong trường THPT; một số quy định của Hiến pháp về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Các giáo viên dạy môn GDCD tại các trường học trên địa bàn tỉnh trao đổi về việc dẫn đề vào môn học để thu hút học sinh
Các giáo viên dạy môn GDCD tại các trường học trên địa bàn tỉnh trao đổi về việc dẫn đề vào môn học để thu hút học sinh

Giáo viên dạy môn kinh tế, pháp luật và GDCD trong trường THPT trong giai đoạn hiện nay là tuyên truyền viên pháp luật cho học sinh trong môi trường giảng dạy, có vai trò quan trọng trong việc góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của học sinh và phụ huynh tại địa phương. Do đó, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên dạy môn kinh tế, pháp luật và GDCD nhằm giúp đội ngũ này đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy môn học và lồng ghép tuyên truyền phổ biến pháp luật một cách tích cực, hiện đại gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, phương tiện truyền thông. 

Qua đó giúp nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng hoạt động cũng như kiến thức, nhận thức của giáo viên dạy môn kinh tế, pháp luật và GDCD về sự cần thiết phải thường xuyên tăng cường và nâng cao hiệu quả của hoạt động PBGDPL cho học sinh về những kiến thức pháp luật cần thiết.