Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

AN NHIÊN 11:50, 19/08/2023

(LĐ online) - Sáng 19/8, tại Khu Hòa Bình –TP Đà Lạt, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Các đại biểu tham dự lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại TP Đà Lạt
Các đại biểu tham dự lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại TP Đà Lạt

Tham dự lễ ra quân có lãnh đạo BHXH tỉnh, viên chức, người lao động làm việc tại văn phòng và các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh; lãnh đạo UBND TP Đà Lạt,  Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP Đà Lạt và các phường 1, 2, 3, 4, 5; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo và nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ BHXH, BHYT trên địa bàn TP Đà Lạt gồm: Bưu điện tỉnh, Bưu điện TP Đà Lạt, Công ty Bảo hiểm PVI Tây Nguyên, Viettel Lâm Đồng.

Đây là một hoạt động nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT được giao của TP Đà Lạt, cũng như tại các địa phương trong toàn tỉnh năm 2023. Truyền thông, tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm từng bước nâng cao nhận thức của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đẩy mạnh việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, tạo tiền đề cho việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho các năm sau.

Tập trung tuyên truyền, vận động vào nhóm đối tượng là người làm nông nghiệp, lâm nghiệp và người lao động tự do tại các địa phương; các đối tượng được hỗ trợ mức đóng BHYT theo Nghị quyết số 143/NQ-HĐND ngày 9/12/2022 của HĐND tỉnh.

Tuyên truyền viên đang vận động tiểu thương tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Tuyên truyền viên đang vận động tiểu thương tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Đợt ra quân từ ngày 19/8 đến hết ngày 31/8. Trong đợt ra quân, mỗi viên chức, người lao động cơ quan BHXH vận động tối thiểu 1 người tham gia BHXH tự nguyện và 2 người tham gia BHYT hộ gia đình trở lên; đảm bảo đối tượng tham gia bền vững ít nhất đến hết năm 2023. 

Sau buổi lễ ra quân, xe ô tô, gắn máy tuyên truyền lưu động đã tổ chức diễu hành trên các tuyến đường TP Đà Lạt. Các lực lượng viên chức, người lao động BHXH tỉnh phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố cùng với nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ BHXH, BHYT tổ chức tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo địa bàn phân công.

Tại các đơn vị cấp huyện, thành phố cũng đồng loạt tổ chức lễ ra quân  tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Các hoạt động truyền thông, chuyển tải nội dung tuyên truyền bao gồm: Cấp phát tờ rơi về lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, mức đóng, mức hưởng; phát trên xe loa, đài phát thanh tại xã, phường, thị trấn...